Nâng cao hiệu quả công tác TTKS và xử lý vi phạm nồng độ cồn

Thứ Hai, 27/11/2017, 19:50
Ngày 27-11 tại Hà Nội, Học viện CSND tổ chức Hội nghị Tổng kết chương trình tập huấn "Nâng cao hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn đối với người điều khiến phương tiện cơ giới đường bộ" năm 2017.

Chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia và Hiệp hội Các doanh nghiệp Rượu Châu Á - Thái Bình Dương (APIWSA).

Chương trình đã tập huấn cho Công an ở 12 địa phương: Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Bắc Giang, An Giang, Đồng Tháp, Tiền Giang, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đều cho rằng, chương trình đã tác động mạnh mẽ về ý thức tự giác chấp hành quy định pháp luật về khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Các đại biểu quốc tế cũng chia sẻ kinh nghiệm tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn tại Hội nghị.

Kết luận Hội nghị, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, Uỷ ban sẽ nghiên cứu để cho ra những mô hình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm phù hợp với từng địa phương. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm nồng độ cồn, ngoài sự vào cuộc của lực lượng chức năng, rất cần sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể; đặc biệt là ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về nồng độ cồn, đã uống rượu, bia thì không lái xe. Có như vậy, những cuộc vui bia, rượu mới không trở thành nỗi buồn, góp phần kiềm chế, tai nạn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Nhật Trường
.
.