Một chiến sĩ công an hy sinh trong khi bắt tội phạm ma túy

Thứ Năm, 27/03/2008, 16:34
Sự ra đi quá bất ngờ của Thượng sĩ Lương Duy Vượng đã thực sự gây xúc động trong lòng người dân ở khu vực phía Nam Hà Nội, bởi anh nằm xuống khi vừa hoàn thành việc truy bắt một đối tượng buôn bán "cái chết trắng", một "mắt xích" từng gây bao nhức nhối về ANTT khu vực quận Hoàng Mai.

Những người dân chứng kiến cuộc vây bắt đối tượng ma túy khu vực phía Nam Hà Nội khâm phục tinh thần đấu tranh quyết liệt của những cán bộ, chiến sĩ Công an phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai - Hà Nội) bao nhiêu, thì lại thương xót bấy nhiêu đối với sự hy sinh của Thượng sĩ Lương Duy Vượng.

Nói đến vùng giáp ranh khu vực phía Nam Hà Nội những năm gần đây, người dân còn e ngại về tình trạng gia tăng hoạt động của các đối tượng hình sự, đặc biệt là các đối tượng buôn bán và sử dụng các chất ma túy. Địa bàn phường Hoàng Liệt cũng là một mục tiêu nhắm tới của các đối tượng buôn bán "cái chết trắng", bởi nơi đây tập trung nhiều bến xe, điểm đỗ, số lượng dân nhập cư về thành phố tăng lên từng ngày...

15h30' ngày 20/3, thực hiện một trong những kế hoạch truy bắt đối tượng ma túy trên địa bàn, tổ hình sự Công an phường Hoàng Liệt tổ chức bắt đối tượng Nguyễn Quốc Bảo khi có căn cứ xác định hắn đang tàng trữ chất ma túy di chuyển trên đường Nguyễn An Ninh, quận Hoàng Mai.

Đại úy Phạm Thái Dương - Phó Công an phường cùng Thiếu úy Nguyễn Trọng Liên, Thượng sĩ Lương Duy Vượng chấp hành lệnh bắt gọn đối tượng, sau nhiều ngày truy xét qua nhiều góc phố, cung đường của Hà Nội.

Đối tượng Nguyễn Quốc Bảo (trú tại 1B, Q19 Tương Mai) bị bắt quả tang, các trinh sát hình sự lấy từ trong người hắn 1 gói heroin, trọng lượng 0,124 gam. Lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng lập tức được ban hành.

Các trinh sát hình sự phối hợp với Công an phường Tương Mai khẩn trương thực hiện cuộc khám xét, tận diệt chất ma túy. 23h15' cùng ngày, trên đường trở về trụ sở Công an phường Tương Mai để hoàn tất thủ tục hồ sơ vụ việc, Thượng sĩ Lương Duy Vượng đã bị thanh niên mang tên Nguyễn Dũng Minh đi xe máy đâm trực diện.

Chiếc mũ bảo hiểm trên đầu Thượng sĩ Lương Duy Vượng bẹp dúm vì lực đâm quá mạnh gây chấn thương sọ não, anh đã mất vào hôm sau tại bệnh viện do vết thương quá nặng. Lại một lần nữa, trong cuộc đấu tranh chống tội phạm ma túy, một chiến sĩ Công an đã phải ngã xuống vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Nằm trong trại tạm giam phục vụ cuộc điều tra, đối tượng Nguyễn Quốc Bảo phải trả lời nhiều câu hỏi liên quan đến những hành vi đã gây ra. Sinh năm 1961, không chịu làm ăn lương thiện, tên Bảo đã từng gây ra 2 tiền sự, 1 tiền án về hành vi tổ chức sử dụng ma túy trái phép.

Công an phường Hoàng Liệt cho biết, đây cũng là đối tượng có liên quan đến nhiều đại lý bán lẻ ma túy ở phường Tương Mai, quận Hoàng Mai đang được làm rõ.

Hiện tại, Công an phường Hoàng Liệt, Công an quận Hoàng Mai đang khẩn trương hoàn thành thủ tục đề nghị cấp trên công nhận liệt sỹ đối với Thượng sĩ Lương Duy Vượng

Nhóm PV Pháp Luật
.
.