Kỷ niệm 15 năm Ngày gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2016), Chào mừng thành công Đại hội Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021:

Mỗi hội viên phụ nữ Công an là nòng cốt trong xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc

Thứ Năm, 23/06/2016, 08:41
Những ngày tháng 6, các cấp Hội Phụ nữ Bộ Công an đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2016, kỷ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001-28/6/2016) với chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”.

Ban Thường vụ Hội Phụ nữ Bộ Công an đã tổ chức nhiều hoạt động thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm của Hội, trong đó có nội dung xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững, các cháu con cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an được sống, học tập trong môi trường lành mạnh, an toàn, đầy tình yêu thương.

Điểm lại những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững và các hoạt động chăm lo cho trẻ em trong CAND, Đại tá Ngô Hoài Thu, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Công an cho biết: Từ nhiều năm qua, để đạt được mục tiêu “Phát huy giá trị văn hóa truyền thống, xây dựng gia đình Việt Nam tiến bộ, hạnh phúc”, Bộ Công an đã thành lập Ban Chỉ đạo Công tác gia đình và trẻ em ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, chỉ đạo hệ thống, đồng bộ trong toàn lực lượng về công tác này.

Phụ nữ Bộ Công an thường xuyên quan tâm, chăm lo cho trẻ em.

Theo đó, Ban Thường vụ Hội Phụ nữ Bộ Công an đã chỉ đạo các cấp Hội chủ động, sáng tạo, thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức tổ chức các hoạt động có ý nghĩa thiết thực; đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo Công tác gia đình và trẻ em các cấp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ cán bộ, hội viên cũng như CBCS xây dựng “Gia đình văn minh, hạnh phúc”, thực hiện kế hoạch hóa gia đình, tích cực thực hiện cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”. 

Điển hình như, tổ chức các buổi tọa đàm, nghe nói chuyện chuyên đề, hội thi cắm hoa, bữa ăn dinh dưỡng, mở các lớp hướng dẫn về nữ công gia chánh, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ; đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, câu lạc bộ dạy võ, bơi, kỹ năng sống cho con CBCS.

Những hoạt động thiết thực đó đã góp phần quan trọng xây dựng gia đình phụ nữ Công an nói riêng, gia đình CBCS Bộ Công an hạnh phúc, bền vững; hầu hết các gia đình đều đạt gia đình văn hóa, sống gương mẫu tại khu dân cư, các con ngoan, học giỏi, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ. 

Hàng năm, có nhiều gia đình được biểu dương, hàng ngàn học sinh là con CBCS Bộ Công an đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp quận, huyện trở lên, nhiều cháu đạt giải cấp quốc gia và quốc tế. 

Ban Thường vụ Hội Phụ nữ Bộ Công an đã khảo sát trong gia đình hội viên phụ nữ Bộ Công an, kết quả, hầu hết gia đình hội viên đạt “Gia đình văn hóa” và đạt các tiêu chí gia đình "5 không, ba sạch" do Trung ương Hội LHPN Việt Nam chỉ đạo. 

Nhiều hội viên vượt mọi khó khăn vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng cuộc sống gia đình ổn định, vợ chồng hạnh phúc, chăm lo nuôi dạy con cái chăm ngoan, học giỏi và tích cực tham gia các phong trào của Hội, của đơn vị và của địa phương nơi cư trú; được lãnh đạo các cấp đánh giá cao và tuyên dương ”Gia đình tiêu biểu”…

Quỳnh Bách
.
.