Mở rộng ngành học, đối tượng dự thi vào các trường Công an nhân dân năm 2015

Thứ Tư, 11/03/2015, 07:50
Năm 2015 các trường CAND mở một số ngành học, như ngành An toàn thông tin cho trường Đại học ANND, ngành tiếng Trung cho trường Đại học CSND, ngành Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước… Đối tượng dự thi được mở rộng cho đối tượng có thị lực giảm, nhưng cam kết chữa trị được thì vẫn được xét tuyển.

Sáng 10/3, tại tỉnh Thừa Thiên-Huế, Bộ Công an tổ chức hội nghị triển khai công tác tuyển sinh CAND năm 2015. Đến dự có Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế. Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND chủ trì hội nghị; với đại diện 110 đơn vị, gồm các trường, học viện CAND, Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Sở Cảnh sát PCCC trên toàn quốc tham gia.

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe đánh giá công tác tuyển sinh năm 2014. Theo đó, năm 2014 số lượng thí sinh đăng ký vào các trường, học viện CAND tăng cao với trên 70 nghìn thí sinh. Công tác tuyển sinh được các cấp trong lực lượng Công an thực hiện nghiêm túc, đạt mục tiêu yêu cầu; danh mục đào tạo ngày càng hoàn thiện với hệ thống đào tạo từ Trung cấp, Đại học và sau Đại học; chất lượng tuyển sinh ngày càng cao.

Năm 2015, thực hiện chủ trương đổi mới căn bản toàn diện của Bộ GD&ĐT, các trường, học viện CAND sử dụng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia để xét tuyển. Các ứng viên đăng ký dự tuyển vào trường, học viện CAND phải thực hiện vòng sơ tuyển, đảm bảo sức khỏe, độ tuổi, học lực, hạnh kiểm, tiêu chuẩn chính trị. Về cơ bản các môn thi, khối thi như năm 2014.

Thiếu tướng PGS-TS Bùi Minh Giám, Cục trưởng Cục Đào tạo cho biết, năm 2015 các trường CAND mở một số ngành học, như ngành An toàn thông tin cho trường Đại học ANND, ngành tiếng Trung cho trường Đại học CSND, ngành Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước… Đối tượng dự thi được mở rộng cho đối tượng có thị lực giảm, nhưng cam kết chữa trị được thì vẫn được xét tuyển.

Đây là năm đầu tiên thực hiện phương thức sử dụng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia để xét tuyển, các trường, học viện CAND không tổ chức thi tại trường nên trách nhiệm của cán bộ làm công tác sơ tuyển tại Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sẽ rất lớn.Phần thảo luận các đại biểu đã nêu nhiều ý kiến nhằm thực hiện tốt công tác tuyển sinh năm nay, như tăng cường phối hợp giữa các lực lượng để phát hiện, ngăn chặn kịp thời các trường hợp thi hộ, thi kèm. Tập huấn kỹ cho cán bộ làm phần mềm tuyển sinh để tập hợp kịp thời kết quả kỳ thi phục vụ công tác xét tuyển…

Cũng tại hội nghị Bộ Công an đã sơ kết đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Thông Tư 03 quy định về thực hiện dân chủ trong tuyển sinh, tuyển chọn vào CAND. Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trung tướng Bùi Quang Bền đánh giá cao công tác tuyển sinh đào tạo năm 2014, đồng thời chỉ đạo Tổng cục Chính trị CAND và các đơn vị trực thuộc cần nghiên cứu, rà soát các quy định, văn bản chưa phù hợp với quy định của Bộ GD&ĐT để tham mưu lãnh đạo Bộ Công an điều chỉnh. Tăng cường thanh tra, kiểm tra kịp thời phát hiện sai phạm trong công tác tuyển sinh. Các trường, học viện CAND chuẩn bị tuyển sinh nghiêm túc, giữ kỷ luật, kỹ cương trong tuyển sinh, thực hiện tốt công tác hậu kiểm để phát hiện ngăn chặn trường hợp thi hộ, thi kèm.

Công an các tỉnh, thành phố làm tốt công tác nắm tình hình phục vụ lựa chọn sơ tuyển, phối hợp với các Sở GD-ĐT tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi. Trung tướng Bùi Quang Bền nhấn mạnh: “Yêu cầu của Bộ Công an trong mùa tuyển sinh năm 2015 là công khai, minh bạch, an ninh, an toàn đảm bảo thuận lợi cho nhân dân”.

Đinh Sen
.
.