Bộ Công an:

Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không hút thuốc lá 31-5

Thứ Ba, 26/05/2015, 17:01
Ngày 26/5, tại Học Viện Cảnh sát nhân dân (CSND) đã diễn ra Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không hút thuốc lá 31-5 và Tuần lễ quốc gia không hút thuốc lá do Ban chỉ đạo phòng chống tác hại (PCTH) thuốc lá Bộ Công an và Văn phòng PCTH thuốc lá Bộ Y tế cùng phối hợp tổ chức.

Đến dự buổi lễ, về phía Bộ Công an có Trung tướng, GS.TS Phạm Quang Cử, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Hậu cần Kỹ thuật, Phó Trưởng ban PCTH thuốc lá Bộ Công an, đại diện Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động, các Vụ, Cục, Học viện, các trường CAND và Công an các địa phương. Về phía Bộ Y tế, có PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh, Chánh Văn phòng PCTH thuốc lá Bộ Y tế.

Trung tướng, GS.TS Phạm Quang Cử, Phó Trưởng Ban PCTH thuốc lá Bộ Công an phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Đàm Trang.

Thay mặt Ban chỉ đạo PCTH thuốc lá Bộ Công an, Trung tướng, GS.TS Phạm Quang Cử, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Hậu cần Kỹ thuật, Phó Trưởng ban PHTH thuốc lá Bộ Công an khẳng định: Nhận thức rõ tác hại của việc hút thuốc lá gây ra, Bộ Công an đã tích cực triển khai công tác PCTH thuốc lá trong toàn lực lượng CAND. Ngày 16/4/2013, Bộ Công an đã thành lập Ban chỉ đạo công tác PCTH thuốc lá do đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng Ban chỉ đạo và giao cho Cục Y tế là cơ quan thường trực làm đầu mối tham mưu giúp lãnh đạo Bộ chỉ đạo và triển khai công tác PCTH thuốc lá trong toàn lực lượng, hướng dẫn Công an các địa phương thành lập Ban chỉ đạo PCTH thuốc lá tại các địa phương.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Chánh văn phòng Ban chỉ đạo PCTH thuốc lá Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Đàm Trang.

Đồng thời, Bộ Công an cũng đã phối hợp với Bộ Y tế tham gia xây dựng hệ thống các văn bản hướng dẫn về Chiến lược quốc gia PCTH thuốc lá đến năm 2020. Tham gia ký Bản cam kết thực hiện các quy định của Luật PCTH thuốc lá, đặc biệt là đã đưa công tác PCTH thuốc lá trong cán bộ chiến sỹ, học sinh sinh viên dần đi vào nề nếp và đã đạt được một số kết quả tích cực như phổ biến về Luật PCTH thuốc lá và các Nghị định thi hành luật; triển khai đa dạng các loại hình truyền thông để phổ biến tác hại của thuốc lá trong Công an và nhân dân; chú trọng công tác kiểm tra, giám sát việc thực thi pháp luật PCTH thuốc lá, đặc biệt là đấu tranh phòng chống thuốc lá nhập lậu, thuốc lá giả...

Đại diện các Học viện, trường CAND các tỉnh phía Bắc ký cam kết hưởng ứng kế hoạch trường học không khói thuốc. Ảnh: Đàm Trang.

Tại buổi lễ, đại diện học viên các Học viện, trường CAND khu vực phía Bắc đã cùng ký cam kết hưởng ứng kế hoạch trường học không khói thuốc, xây dựng nếp sống văn minh trong các trường CAND cũng như nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Luật PCTH thuốc lá và Chiến lược Quốc gia PCTH thuốc lá đến năm 2020.

Huyền Thanh
.
.