Mãn nhãn với màn trình diễn võ thuật của Cảnh sát bảo vệ mục tiêu

Thứ Hai, 13/06/2016, 19:13
Các màn võ thuật nhuần nhuyễn, điêu luyện của Trung đoàn 31 đã gây ấn tượng mạnh.


Dưới thời tiết nắng nóng gay gắt ở Thủ đô ngày 13-6, cán bộ chiến sỹ Trung đoàn Cảnh sát bảo vệ mục tiêu chính trị, kinh tế, văn hoá xã hội, khoa học – kỹ thuật (Trung đoàn 31), Bộ Tư lệnh CSCĐ đã trình diễn màn võ thuật hết sức bắt mắt. 

Đặc biệt các màn võ thuật đối kháng với đòn cắt kéo, kẹp cổ và các động tác võ thuật nhuần nhuyễn, điêu luyện gây được ấn tượng mạnh.

Đây là một trong những nội dung thuộc chương trình báo cáo kết quả công tác huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ 6 tháng đầu năm 2016 của Trung đoàn Cảnh sát bảo vệ mục tiêu. 

Tình huống 1: Nữ cán bộ của Trung đoàn đang làm nhiệm vụ tại trụ sở mục tiêu thì nghe tiếng hô cướp từ xa. Nữ cảnh sát phát hiện 1 thanh niên chạy về phía mình, tay cầm túi xách. 

Nhận định đây có thể là đối tượng gây ra vụ cướp nên nữ cảnh sát đã tiếp cận và hô đứng lại. Bất ngờ đối tượng ném chiếc túi và lao vào tấn công. 

Nữ cảnh sát đã ra đòn tấn công, bay người kẹp cổ quật ngã, khống chế đối tượng.

Phần trình diễn đẹp mắt của nữ cảnh sát nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của đồng đội.

Tình huống 2: Trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ an toàn cho mục tiêu, chiến sỹ Cảnh sát phát hiện 2 nam thanh niên có nhiều biểu hiện nghi vấn đột nhập mục tiêu trộm cắp tài sản nên đã yêu cầu 2 thanh niên ra khỏi khu vực mục tiêu.

Bất ngờ 2 thanh niên dùng hung khí lao vào tấn công chiến sỹ gác.


Tuy nhiên với sự mưu trí, linh hoạt sử dụng các động tác võ thuật, chiến sỹ đã nhanh chóng hạ gục các đối tượng.

...và kết thúc bằng đòn cắt kéo, kẹp cổ đầy sức mạnh.

Đối tượng đã bị "hạ đo ván".

Tình huống 3: Một chiến sỹ Cảnh sát đang làm nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu trụ sở cơ quan bảo vệ pháp luật thì có 3 thanh niên đến đòi vào gặp các đồng chí lãnh đạo để đưa đơn khiếu kiện. Mặc dù đã được chiến sỹ gác giải thích và thuyết phục nhưng những người đó không nghe và còn văng tục chửi thề.



Chiến sỹ gác đã dùng bộ đàm báo cáo chỉ huy Trung đội và đề nghị tăng cường lực lượng hỗ trợ. Thấy vậy các đối tượng đã hành động quá khích, dùng dao, gậy tấn công chiến sỹ gác.


Bằng các động tác võ thuật nhuần nhuyễn, phản xạ linh hoạt, chiến sỹ gác đã ra đòn tấn công mạnh mẽ, hạ gục 3 đối tượng đảm bảo an toàn tính mạng và an toàn mục tiêu.

Quỳnh Vinh
.
.