An ninh thắt chặt trong ngày làm việc quan trọng của WEF ASEAN 2018

Thứ Tư, 12/09/2018, 12:28
Ngày 12-9, tại Hà Nội diễn ra các phiên làm việc quan trọng của Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) 2018. Ngay từ sáng sớm, lực lượng CAND đã túc trực đảm bảo an ninh tuyệt đối cho các nguyên thủ và quan khách.


Sáng 12-9, WEF ASEAN 2018 chính thức khai mạc với sự tham dự của khoảng 1.000 đại biểu quốc tế và trong nước, trong đó có lãnh đạo cấp cao nhiều nước ASEAN và trong khu vực, cũng như lãnh đạo các tập đoàn kinh tế hàng đầu trên thế giới.

Hội nghị WEF ASEAN là một trong những hoạt động đối ngoại đa phương quan trọng và lớn nhất của Việt Nam trong năm 2018, diễn ra từ ngày 11 đến 13-9 tại thủ đô Hà Nội. Hội nghị dự kiến có khoảng 55 thảo luận, tập trung vào những vấn đề chính phủ, doanh nghiệp và người dân các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam, đang quan tâm trong bối cảnh Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Để đảm bảo an toàn, an ninh tuyệt đối cho các nguyên thủ và quan khách, lực lượng CAND đã túc trực tại các khu vực xung quanh Trung tâm Hội nghị Quốc gia, nơi diễn ra chuỗi sự kiện của WEF ASEAN 2018, từ sáng sớm.

Sáng 12-9, WEF ASEAN 2018 chính thức khai mạc với sự tham dự của khoảng 1.000 đại biểu quốc tế và trong nước, trong đó có lãnh đạo cấp cao nhiều nước ASEAN và trong khu vực, cũng như lãnh đạo các tập đoàn kinh tế hàng đầu trên thế giới.
Để đảm bảo an toàn, an ninh tuyệt đối cho các nguyên thủ và quan khách cũng như gìn giữ trật tự, lực lượng CAND cùng với các lực lượng liên quan đã túc trực tại các khu vực xung quanh Trung tâm Hội nghị Quốc gia, từ sáng sớm.
Để vừa tạo điều kiện cho quan khách tham dự sự kiện, vừa đảm bảo an ninh tuyệt đối, lực lượng CAND được chia làm nhiều vòng kiểm soát từ ngoài cổng xa cho tới tòa nhà Trung tâm Hội nghị Quốc gia. 
Toàn bộ phương tiện ra vào khu vực đều được soi chiếu, kiểm tra kĩ lưỡng. Được coi là một trong những hoạt động đối ngoại đa phương quan trọng và lớn nhất của Việt Nam trong năm 2018, Hội nghị WEF ASEAN bao gồm 55 thảo luận, tập trung vào những vấn đề chính phủ, doanh nghiệp và người dân các nước ASEAN quan tâm trong bối cảnh Cách mạng Công nghiệp 4.0.
Các chiến sĩ CSCĐ và Cảnh vệ giúp đỡ một quan khách tàn tật di chuyển vào khu hội nghị bằng xe lăn. 
Vì tính chất quan trọng của sự kiện, các đại biểu được soi xét hành lí cùng thẻ ra vào nghiêm ngặt.
Trong khi đó, ở bên ngoài khu vực diễn ra sự kiện, lực lượng CAND được bố trí dày đặc để giữ gìn trật tự.
Các chiến sĩ CAND cũng được điều động để bảo đảm tuyệt đối công tác an ninh trong thời gian diễn ra Hội nghị, từ nơi ăn, nghỉ của các đại biểu đến giao thông trật tự tại các tuyến đường, phố đoàn đại biểu đi qua hay các hoạt động liên quan đến Hội nghị diễn tại Hà Nội.
Một chiến sĩ CSCĐ canh gác bên ngoài khu vực Trung tâm Hội nghị Quốc gia. 
Trong những ngày diễn ra WEF ASEAN 2018, lực lượng Cảnh sát giao thông được giao trọng trách dẫn các đoàn đại biểu cấp cao, phân luồng giao thông để các đoàn đại biểu di chuyển dễ dàng, trách để ùn tắc giao thông và tăng cường tuần tra, xử lý tình huống.
Các chiến sĩ CSGT luôn túc trực tại các "điểm nóng" về giao thông để vừa phân luồng, vừa kịp thời xử lý vi phạm.
Cùng với các lực lượng liên quan, lực lượng CAND luôn ý thức được trách nhiệm cao nhất trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho WEF ASEAN 2018, góp phần không nhỏ vào việc đem lại thành công cho sự kiện cũng như nâng cao hình ảnh đất nước Việt Nam hòa bình, thân thiện và ổn định trong mắt bạn bè quốc tế.

Các nữ CSGT được trưng dụng làm nhiệm vụ WEF ASIAN 2018 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho bạn bè, đại biểu Quốc tế.

Cùng lực lượng ô tô, mô tô dẫn đoàn, tại vị trí cắm chốt, hướng dẫn, xếp xe, trong ngày thứ 2 phục vụ WEF ASIAN 2018, lực lượng CSGT CA TP Hà Nội đã đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hơn 40 đoàn đại biểu dự hội nghị tại Trung tâm hội nghị Quốc gia.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT CA TP Hà Nội trực tiếp tham gia chỉ đạo, động viên CBCS làm nhiệm vụ.


Nhóm PV Online- Minh Hải
.
.