Lực lượng Công an tích cực phối hợp giúp dân tránh bão số 13

Thứ Bảy, 14/11/2020, 12:38
Tính đến 11h trưa 14/11, Công an các huyện, thị xã Hương Trà, Hương Thủy, Quảng Điền, Phong Điền, Phú Lộc, Phú Vang, Nam Đông, A Lưới và TP Huế đã phối hợp với chính quyền các cấp và các đơn vị tổ chức di dời, sơ tán 15.943 hộ dân, 52.900 nhân khẩu trong tổng số 20.005 hộ, 67.674 nhân khẩu nằm trong kế hoạch phải di dời.

Sáng 14/11, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, để ứng phó với bão số 13, Công an tỉnh đã thực hiện nghiêm túc các công điện của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn; chỉ đạo của Bộ Công an và chính quyền địa phương về công tác ứng phó với bão, khắc phục hậu quả mưa lũ.

Công an phường Phú Cát, TP Huế giúp các cụ già, hộ neo đơn đến nơi tránh trú bão số 13 an toàn.

Theo đó, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện tốt công tác tuyên truyền về bảo đảm an toàn cho nhân dân và công tác triển khai ứng phó bão, đặc biệt tập trung bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các lực lượng, CBCS trực tiếp làm nhiệm vụ ứng phó, cứu nạn cứu hộ, tác nghiệp tại thực địa; bảo đảm ANTT trên địa bàn, an toàn cho người, tài sản của nhân dân; chủ động chỉ đạo và triển khai công tác ứng phó, khắc phục hậu quả mưa bão theo phương châm “bốn tại chỗ” phù hợp với diễn biến của bão và tình hình cụ thể tại địa phương.

Các CBCS Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đến tận nhà giúp người dân di dời tránh bão số 13.

Tính đến 11h trưa 14/11, Công an các huyện, thị xã Hương Trà, Hương Thủy, Quảng Điền, Phong Điền, Phú Lộc, Phú Vang, Nam Đông, A Lưới và TP Huế đã phối hợp với chính quyền các cấp và các đơn vị tổ chức di dời, sơ tán 15.943 hộ dân, 52.900 nhân khẩu trong tổng số 20.005 hộ, 67.674 nhân khẩu nằm trong kế hoạch phải di dời.

Đại tá Bùi Hồng Phong, Trưởng Công an huyện Phú Vang cho biết, để giúp người dân di dời, sơ tán và ứng phó bão số 13, Công an huyện đã bố trí nhiều tổ công tác về địa bàn các xã, thị trấn tuyến biển phối hợp với lực lượng Công an cơ sở giúp người dân chằng chống nhà cửa, di dời người, tài sản đến nơi an toàn, góp phần giảm thiểu thiệt hại mức thấp nhất.

CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế sử dụng phương tiện vận chuyển người dân đến nơi tránh bão.

Đặc biệt, tại các địa bàn ven biển như thị trấn Thuận An, xã Phú Thuận, Phú Hải, Phú Diên, lực lượng Công an xã chính quy đã phát huy vai trò nồng cốt trong công tác tuyên truyền, rà soát số hộ dân ở vùng xung yếu phải di dời, quyết liệt triển khai biện pháp cưỡng chế di dời trước bão.

Công an huyện Phú Vang và lực lượng Công an các xã biển, chính quyền địa phương phối hợp cùng các đơn vị đã tổ chức di dời 3.443 hộ với 12.395 nhân khẩu đến nơi an toàn.

Trẻ em được các CBCS đưa lên xe chở đến nơi tránh bão an toàn.

Kiểm tra công tác di dời dân trước bão số 13 trong sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cho biết, đây là cơn bão rất mạnh, diễn biến phức tạp, dự kiến vào đất liền sớm hơn dự báo trước đây nên người dân phải chấp hành các khuyến cáo của chính quyền địa phương chủ động sơ tán. Yêu cầu lực lượng Công an phải bảo vệ tài sản người dân, bảo vệ ANTT để bà con yên tâm; chính quyền bảo đảm lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân tại nơi sơ tán. Khi nào thật sự an toàn mới để người dân trở về.

Người dân được đưa đến trường học tránh bão trong sáng 14/11.
Ngoài di dời dân, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế còn phối hợp với các đơn vị, chính quyền địa phương gia cố lại kè biển, bờ biển sạt lở.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị các địa phương tiếp tục tập trung với phương châm “4 tại chỗ” để ứng phó với bão số 13, người dân ở vùng nguy hiểm phải được sơ tán, cưỡng chế những người không chịu di dời, không để người dân bị đe dọa tính mạng. Yêu cầu các địa phương cần khẩn trương gia cố các khu vực sạt lở nguy hiểm, xung yếu, bảo vệ các cơ sở kinh tế ven biển, nhà cửa, tài sản của người dân.


Anh Khoa
.
.