Lực lượng Công an chủ động ứng phó với mưa lũ

Thứ Hai, 04/07/2016, 12:48
Để chủ động đối phó với diễn biến mưa, lũ, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo ƯPVBĐKH, PCTT&TKCN Bộ Công an đề nghị Ban chỉ huy ƯPVBĐKH, PCTT&TKCN Công an các đơn vị, địa phương chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung sau: Thực hiện nghiêm túc Công điện số 10/CĐ-TW hồi 13 giờ, ngày 1-7-2016 của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo TWPCTT-Văn phòng UBQG-TKCN và chỉ đạo của chính quyền địa phương về đối phó với mưa, lũ.

Ngày 4-7, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Công an ( ƯPVBĐKH, PCTT & TKCN)  cho biết, vừa có điện số 1177 gửi Ban chỉ huy ƯPVBĐKH, PCTT & TKCN) Tổng cục Hậu cần- Kỹ thuật; Tổng cục Thi hành án Hình sự và Hỗ trợ Tư pháp, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động; Ban chỉ huy ƯPT Công an các tỉnh miền núi, trung du phía Bắc: Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Cạn, Yên Bái, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình, Phú Thọ và Thái Nguyên về việc chủ động ứng phó với mưa lũ.

Theo đó, để chủ động đối phó với diễn biến mưa, lũ, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo ƯPVBĐKH, PCTT&TKCN Bộ Công an đề nghị Ban chỉ huy ƯPVBĐKH, PCTT&TKCN Công an các đơn vị, địa phương chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung sau: Thực hiện nghiêm túc Công điện số 10/CĐ-TW hồi 13h, ngày 1-7-2016 của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo TWPCTT-Văn phòng UBQG-TKCN và chỉ đạo của chính quyền địa phương về đối phó với mưa, lũ.

Thường xuyên theo dõi diễn biến của mưa, lũ trên các phương tiện thông tin để chủ động đối phó. Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, cảnh báo thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền, người dân để chủ động các biện pháp phòng tránh; sẵn sàng triển khai phương án sơ tán dân tại các khu vực có nguy cơ xẩy ra lũ quét, sạt lở bờ sông, suối, các khu vực trũng thấp.

Tổ chức kiểm soát, hướng dẫn người qua lại các khu vực ngầm, tràn, đường bị ngập, đò ngang, đò dọc để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Chủ động triển khai phương án đảm bảo an toàn cho các công trình, khu vực hầm lò khai thác khoáng sản; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu...

Anh Hiếu
.
.