Nỗ lực giúp nhân dân ổn định cuộc sống ngay sau lũ

Thứ Năm, 22/10/2020, 15:57
Những ngày vừa qua, trước diễn biến phức tạp của thời tiết, nhiều huyện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh bị ngập sâu trong lũ gây thiệt hại nặng nề về tài sản. Ngày 22/10 ngay sau khi mưa lũ bắt đầu rút, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã huy động lực lượng xuống các địa bàn bị ngập sâu, các trường học bị ảnh hưởng của mưa lũ để khắc phục hậu quả lũ lụt.


Cho đến hiện nay, học sinh trên các địa bàn vẫn phải nghỉ học cho để dọn dẹp vệ sinh môi trường do bị ngập sâu trong nước lũ. Các trường mầm non, THCS, PTTH tại các huyện Cẩm Xuyên, Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang… là một trong những điểm trường bị ngập sâu trong đợt lũ lụt vừa qua. Nhiều cơ sở vật chất, bàn ghế, đồ dùng học tập bị ngập sâu trong nước lũ. 

Trước tình hình đó, lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh đã huy động hàng chục đoàn viên, thanh niên để cùng với giáo viên nhân viên nơi đây tập trung thu dọn vệ sinh, lau chùi, thu gom rác thải, sắp xếp lại đồ dùng, trang thiết bị, dụng cụ học tập tại trường học để sớm ổn định tình hình, giúp các em học sinh sớm trở lại trường học.

Cô giáo Dương Thị Xuân, Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên cho biết: Chúng tôi vô cùng cảm ơn lực lượng Công an đã đến giúp cô trò khắc phục hậu quả lũ lụt. Các anh đã không quản ngại khó khăn, làm cả ngày, nước rút đến đâu, các anh cùng với nhà trường tranh thủ đẩy bùn non, lau chùi đồ đạc, khuôn viên để giúp cho các em sớm được đến trường...

Hiện, Công an tỉnh và Công an các huyện, thị xã, thành phố bị ngập lụt đã thành lập nhiều tổ công tác về các địa phương vùng lũ để giúp nhân dân sớm ổn định đời sống sau lũ, nhất là trường học, trạm y tế, các trục đường tránh có nhiều cây lớn gãy đổ… bị ngập sâu trong nước. 

Tại các nơi đến, đoàn viên, thanh niên Công an Hà Tĩnh đã phát huy tốt vai trò tình nguyện, xung kích vì cuộc sống cộng đồng, cùng với người dân địa phương dọn dẹp vệ sinh môi trường để giúp người dân sớm ổn định tình hình trở lại sinh hoạt bình thường. 

Thượng tá Phan Ngọc Tố, Trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết: Chúng tôi đã bố trí cán bộ chiến sỹ về các địa phương để giúp nhân dân ổn định đời sống, nhất là các trường học bị thiệt hại nặng trên địa bàn để cùng với nhà trường dọn dẹp vệ sinh môi trường, giúp các em học sinh kịp bước vào năm học mới.

Trước đó, khi lũ tràn về, lực lượng đoàn viên, thanh niên Công an Hà Tĩnh đã trực tiếp đến với bà con nhân dân các vùng bị lũ lụt, nhất là các vùng ngập sâu, chia cắt để giúp người dân vận chuyển tài sản, di dời đến nơi an toàn; tiếp tế lương thực như mì tôm, lương khô, nước uống, thuốc chữa bệnh thông thường và một số nhu yếu phẩm khác để bà con vượt qua khó khăn trước mắt. Tham gia tìm kiếm cứu hộ cứu nạn; ứng cứu các trường hợp người dân bị đau ốm, bệnh tật đi cấp cứu kịp thời tại bệnh viện…

Đại úy Lê Anh Hùng – Đoàn viên thanh niên phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh cho biết: Ngay từ sáng sớm chúng tôi đã có mặt tại điểm trường học, trạm y tế… giúp nhà trường, người dân  nạo vét bùn đất, khơi thông dòng chảy và di chuyển vật dụng của các gia đình, trường học. Chúng tôi mong muốn được góp một phần công sức nhỏ bé của mình để cùng chung tay giúp đỡ bà con vùng lũ sớm khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Những hoạt động giúp đỡ người dân và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn trong và sau lũ có ý nghĩa hết sức thiết thực, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh, góp phần đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ”. Qua đó làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ Công an vì nước quên thân, vì dân phục vụ.  

Thanh Ngà – Anh Cường
.
.