CSGT tham gia giám sát việc mang khẩu trang của du khách đến Hội An

Thứ Sáu, 20/03/2020, 09:40
Nhờ tuyên truyền, giám sát chặt chẽ mà việc đeo khẩu trang của du khách khi vào TP Hội An đã được thực hiện nghiêm túc.


Sáng 20/3, có mặt tại chân cầu Cửa Đại phía huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, phóng viên CAND ghi nhận không khí làm việc tích cực của chốt kiểm tra, giám sát việc đeo khẩu trang của du khách trước khi vào Hội An gồm cán bộ CSGT và Thanh tra giao thông Quảng Nam.

Chốt kiểm tra làm nhiệm vụ tại khu vực gần cầu Cửa Đại phía huyện Duy Xuyên.

Tại điểm chốt, một bảng tuyên truyền về yêu cầu mang khẩu trang khi vào TP Hội An được in bằng 2 thứ tiếng Việt - Anh. Bảng tuyên truyền có nội dung: “Hiện nay, dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, tất cả mọi người đến tham quan, du lịch hoặc làm việc tại TP Hội An phải đeo khẩu trang. Nếu không thực hiện sẽ không được phép vào thành phố. Cảm ơn!”.

Đại úy Lương Thế Tín, cán bộ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam, thành viên chốt kiểm tra, cho biết chốt kiểm tra được chia 2 ca làm việc liên tục từ 6h-14h và 14h-22h hằng ngày nhằm kiểm tra, giám sát việc đeo khẩu trang của du khách khi đến với Hội An. 

Bên cạnh đó, tổ công tác còn phát tờ rơi tuyên truyền cho người điều khiển phương tiện, nhất là phương tiện vận chuyển du khách nước ngoài, nhằm chấp hành tốt quy định này.

Phát tờ rơi tuyên truyền về yêu cầu đeo khẩu trang trước khi vào Hội An cho người điều khiển phương tiện.

Theo Đại úy Lương Thế Tín, nhờ công tác tuyên truyền, kiểm tra chặt chẽ nên du khách đến Hội An từ hướng TP Tam Kỳ đã rất tự giác trong việc mang khẩu trang để vào TP Hội An.

Tiếp tục di chuyển đến đường Võ Nguyên Giáp đoạn qua phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, nơi gần giáp ranh với TP Đà Nẵng, phóng viên ghi nhận một chốt công tác khác đang làm nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc đeo khẩu trang của  du khách từ Đà Nẵng vào Hội An.

Ông Trần Kim Ba, cán bộ Thanh tra giao thông làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra này, cho biết đã cùng với cán bộ CSGT làm nhiệm vụ tại khu vực này từ ngày 16/3.

Qua thực tế kiểm tra, ông Ba cho rằng việc đeo khẩu trang của du khách khi vào TP Hội An đã được thực hiện nghiêm túc. Các du khách đều ý thức được việc phải mang khẩu trang ở nơi công cộng để phòng chống COVID-19 cho chính bản thân và cho cộng đồng.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Phan Thanh Hồng, Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết từ ngày 16/3, đơn vị đã cử cán bộ tham gia Tổ công tác thực hiện giám sát, yêu cầu đeo khẩu trang đối với du khách nước ngoài khi đến TP Hội An tại 4 chốt trên các tuyến đường giao thông chính đi vào Hội An, gồm 3 chốt trên các tuyến đường ĐT.603B, ĐT.607, ĐT.608, tại vị trí các nút giao với tuyến đường ĐT.607B; 1 chốt trên đường Võ Chí Công, tại vị trí cầu Cửa Đại.

Nhờ có các chốt kiểm tra mà ý thức của du khách về việc mang khẩu trang khi đến Hội An được nâng lên rõ rệt. Trong ảnh: Chốt kiểm tra làm việc tại đường Võ Nguyên Giáp, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn. 

Trong quá trình kiểm tra, giám sát, đối với những trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang, tổ công tác sẽ kiên quyết không cho vào TP Hội An.

Nhằm đảm bảo sức khỏe, tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cho cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ, lãnh đạo phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam đã tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng dịch bệnh cho cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ, bắt buộc áp dụng các biện pháp phòng dịch như mang khẩu trang, sử dụng bình rửa tay sát khuẩn,… trong quá trình làm nhiệm vụ.
Ngọc Thi
.
.