Lực lượng CSGT đảm bảo TTATGT, trật tự đô thị trên địa bàn TP Vinh dịp trước tết Nguyên đán

Thứ Bảy, 06/02/2016, 19:54
Ngày 6- 2, Công an Nghệ an tổ chức Hội nghị sơ kết đợt 1 lực lượng CSGT tăng cường đảm bảo TTATGT - Trật tự đô thị trên địa bàn TP Vinh dịp trước tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Dự và chủ trì hội nghị có Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, UVBTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An.

Thời điểm cận Tết, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Vinh tăng gấp nhiều lần so với  những ngày bình thường. Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông góp phần đấu tranh làm giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn TP Vinh nhằm phục vụ nhân dân đi lại được an toàn, thông suốt trước dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, ngoài  CBCS Công an TP Vinh được huy động chia thành 25 tổ công tác cắm chốt tại ngã ba, ngã tư, khu vực trung tâm thành phố để chỉ huy và hướng dẫn giao thông, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về ATGT thì 33 CBCS Cảnh sát giao thông của Công an các huyện, thành thị được tăng cường về địa bàn TP Vinh cũng đã căng mình nỗ lực điều tiết giao thông, không để xảy ra ùn ứ tại các tuyến đường trọng điểm. Bên cạnh điều tiết giao thông, các tổ công tác cũng thường xuyên tuần tra, kiểm soát nhằm phát hiện và xử lý vi phạm về ATGT

Nhờ có sự hướng dẫn, chỉ huy của lực lượng CSGT nên tình hình ATGT trên địa bàn thành phố Vinh được đảm bảo, đa phần người dân chấp hành nghiêm luật ATGT.

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt tăng cường đảm bảo ATGT dịp trước Tết nguyên đán Bính Thân 2016.

Tại buổi sơ kết, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của CBCS cảnh sát giao thông các đơn vị đã căng mình đảm bảo ATGT dịp Tết, nêu cao tinh thần vì nhân dân phục vụ. Qua đó, đảm bảo giao thông trên địa bàn được thông suốt, hạn chế ở mức thấp các vụ va chạm giao thông, TNGT xảy ra gây thiệt hại đến tính mạng và tài sản của nhân dân. Đồng chí cũng nhấn mạnh nhiệm vụ mà lực lượng CSGT cần tiếp tục thực hiện trong những ngày Tết nguyên đán, nhất là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt luật ATGT, phát hiện, nhắc nhở, khuyến cáo những phương tiện, người điều khiển phương tiện vi phạm, kiên quyết xử lý nhiêm những trường hợp vi phạm có nguy cơ cao dẫn đến xảy ra TNGT như: Điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ cho phép, lấn làn, vượt phải, điều khiển phương tiện sau khi đã sử dụng nhiều rượu, bia…

Nhân dịp này, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh cũng đã trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt tăng cường đảm bảo ATGT dịp trước Tết nguyên đán Bính Thân 2016.

Minh Tâm
.
.