CSGT Quảng Nam triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT dịp Lễ 30/4 và 1/5

Thứ Ba, 28/04/2020, 14:16
Bên cạnh việc triển khai nhiệm vụ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, các cán bộ chiến sĩ (CBCS) Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam cũng đang tất bật triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao (TTATGT) thông dịp Lễ 30/4 và 1/5.


Trong tiết trời oi bức, các phương tiện lưu thông đông đúc trên QL1A, tổ tuần tra kiểm soát (TTKS) của Đội CSGT số 1 thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam vẫn tích cực làm nhiệm vụ.

 Đại úy Nguyễn Văn Hùng, cán bộ tổ TTKS, chia sẻ rằng anh vừa kết thúc thời gian dài tham gia làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 tại xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành. Sau khi chốt kiểm soát dịch có quyết định giải thể, Đại úy Hùng lại nhận nhiệm vụ mới là triển khai kế hoạch đảm bảo TTATGT dịp Lễ 30/4 và 1/5.

Cán bộ tổ tuần tra kiểm soát của Đội CSGT số 1 thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam làm nhiệm vụ trên tuyến QL1A đoạn qua địa bàn huyện Núi Thành.

“Dù rất mệt vì phải công tác liên tục trong thời gian dài, song được sự quan tâm, động viên của lãnh đạo đơn vị nên tôi cũng như CBCS khác luôn nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Đại úy Nguyễn Văn Hùng tâm sự.

Trao đổi với phóng viên CAND, Thượng tá Phan Thanh Hồng, Phó trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội, đúng vào dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 nên dự báo nhu cầu vận tải, đi lại của người dân sẽ tăng cao.

Do đó, thực hiện chỉ đạo của cấp trên về đảm bảo TTATGT dịp Lễ 30/4 và 1/5, đơn vị đã chủ động tham mưu Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam có kế hoạch triển khai trong Công an các đơn vị, địa phương về các giải pháp tăng cường đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Mục tiêu đặt ra là đảm bảo TTATGT trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT), không để xảy ra các tình huống phức tạp.

Theo đó, lực lượng CSGT tập trung TTKS, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT theo Nghị định 100 của Chính phủ như vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn, đối với xe khách thì các vi phạm về chở quá số người quy định, xe dù, xe hoạt động không được cơ quan chức năng cấp phép,…

Đặc biệt, CSGT Quảng Nam sẽ tập trung quyết liệt các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ tụ tập điều khiển xe mô tô, xe máy chạy tốc độ cao, lạng lách đánh võng, đua xe trái phép gây mất an ninh trật tự, TTATGT.

CSGT Quảng Nam kiểm tra hành chính phương tiện xe khách đường dài di chuyển trên QL1A.

Cùng với đó, còn chủ động rà soát lại các phương án về đảm bảo ATGT, nhất là phân luồng, phân tuyến điều tiết giao thông khi có các tình huống phức tạp trên QL1A đi qua địa bàn tỉnh Quảng Nam và một số tuyến giao thông trọng điểm khác.

Về công tác tuyên truyền đảm bảo TTATGT, bên cạnh các phương pháp tuyên truyền bằng xe lưu động và một số phương pháp khác, các tổ TTKS trong quá trình tuần tra, khi dừng nghỉ ở những nơi đông dân cư sẽ phát nội dung tuyên truyền đã được biên tập, ghi âm ngắn gọn, phù hợp về nội dung phòng chống đua xe, những quy định đảm bảo ATGT dịp lễ, dán tờ rơi tuyên truyền về ATGT có số điện thoại đường dây nóng của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam tại các cây xăng, quán ăn,… dọc trên tuyến QL1A để người dân trực tiếp liên hệ khi có tình huống phức tạp về ATGT.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, CBCS CSGT Công an tỉnh Quảng Nam còn chú ý thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần chỉ đạo của Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ như mang khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người điều khiển phương tiện, thường xuyên sử dụng nước rửa tay sát khuẩn,…

CSGT tổ chức dán tờ rơi tuyên truyền về ATGT có số điện thoại đường dây nóng tại cây xăng dọc QL1A để người dân chủ động liên hệ khi có tình huống xảy ra.
“Qua thời gian dài tích cực tham gia phòng chống dịch COVID-19, các CBCS của đơn vị đã rất nỗ lực để góp phần vào công tác kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Thấu hiểu điều đó nên lãnh đạo đơn vị thường xuyên động viên CBCS tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả kế hoạch đảm bảo TTATGT dịp Lễ 30/4 và 1/5”, Thượng tá Phan Thanh Hồng chia sẻ.

Theo thống kê, trong quý I/2020, TNGT trên địa bàn tỉnh Quảng Nam giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ, giảm 32% số vụ, 28% số người chết, 15% số người bị thương.

Tháng 4/2020, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam xảy ra 22 vụ TNGT (giảm 4,3%), 23 người chết (giảm 5,9%), 7 người bị thương (giảm 43,8%).
Ngọc Thi
.
.