Liên tiếp hỗ trợ các đoàn người đi xe máy từ miền Nam về quê tránh dịch

Chủ Nhật, 25/07/2021, 20:13
Do tình hình dịch bệnh COVID-19 tại các tỉnh phía Nam, nhất là tại TP Hồ Chí Minh diễn biến rất phức tạp, khó lường, hàng trăm người dân các tỉnh Bắc Trung Bộ đã dùng xe máy đi thành từng đoàn trở về quê tránh dịch. Khi đến địa bàn tỉnh Quảng Nam, các đoàn này đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ lực lượng CSGT và lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch.

Tối 25/7, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, khoảng 22h đêm nay, hơn 200 người dân các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An,… đi trên 113 xe máy từ các tỉnh phía Nam, nhất là từ TP Hồ Chí Minh để trở về quê tránh dịch theo tuyến đường Hồ Chí Minh sẽ đến chốt kiểm soát dịch khu vực đèo Lò Xo, xã Phước Mỹ, huyện Phước Sơn, nơi giáp ranh với tỉnh Kon Tum.

Hiện Đội CSGT số 2 thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam và lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch khu vực đèo Lò Xo đã chuẩn bị phương án đón và hỗ trợ đoàn người này khi vào địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Đoàn người từ các tỉnh phía Nam về quê làm thủ tục khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch khu vực đèo Lò Xo, tỉnh Quảng Nam vào chiều 25/7.

Sau khi tiến hành khai báo y tế, đo thân nhiệt, hỗ trợ nước uống… lực lượng của Đội CSGT số 2 sẽ đưa đoàn người tiếp tục lưu thông trên đường Hồ Chí Minh xuống QL14B đến khu vực giáp ranh để bàn giao cho Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng tiếp tục hỗ trợ đoàn người di chuyển về quê.

Thượng tá Nguyễn Thành Nhân, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, khoảng 22h ngày 24/7, mặc dù trời mưa to, song Đội CSGT số 2 đã nỗ lực xuyên đêm hỗ trợ đưa đoàn khoảng 120 người Thừa Thiên Huế, Quảng Trị,… đi trên 72 xe máy từ các tỉnh phía Nam trở về quê theo đường Hồ Chí Minh qua địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Tiếp đó, khoảng 14h ngày 25/7, 47 người quê tại các tỉnh Bắc Trung Bộ đi trên 27 xe máy từ các tỉnh, thành phố phía Nam ra theo đường Hồ Chí Minh cũng đã được Đội CSGT số 2 hỗ trợ đưa đoàn đi qua địa bàn tỉnh Quảng Nam để tiếp tục hành trình về quê.
Ngọc Thi (Clip)
.
.