Lãnh đạo Bộ Công an thăm, làm việc với Báo CAND nhân Ngày Báo chí Cách mạng VN

Thứ Ba, 21/06/2011, 09:33
Trong chuyến công tác tại các tỉnh miền Trung, chiều 20/6, Trung tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, đã đến chúc mừng cán bộ, chiến sĩ, nhân viên Văn phòng Báo CAND tại Đà Nẵng nhân kỷ niệm 86 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2011).

Nhân kỷ niệm 86 năm Ngày Báo chí Cách mạng VN, sáng 20/6, Trung tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến thăm, làm việc với Báo CAND. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an. Về phía Tổng cục XDLL - CAND và Báo CAND có Trung tướng Nguyễn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng, Tổng Biên tập Báo CAND.

Tại buổi làm việc, báo cáo với Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu, Trung tướng Nguyễn Hữu Ước nêu rõ: Báo CAND luôn tuân thủ tôn chỉ, mục đích hoạt động; bám sát định hướng tuyên truyền của Đảng, Nhà nước, của Đảng ủy Công an TW và lãnh đạo Bộ Công an, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị. Báo CAND luôn chú trọng đổi mới, phản ánh sâu sắc, toàn diện các mặt đời sống xã hội, nhất là về công tác phòng, chống tội phạm, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Có nhiều bài viết gây được tác dụng tốt, đạt giải cao tại các giải báo chí quốc gia, các cuộc thi chuyên đề của các ban, ngành, đoàn thể và địa phương…

Trong những năm qua, Báo CAND đã phấn đấu làm tốt công tác xã hội - từ thiện, là một trong những tờ báo đi đầu trong công tác này. Với những cố gắng, nỗ lực và kết quả đạt được, Báo CAND luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được đông đảo bạn đọc tin cậy, mến mộ.

Để tiếp tục hoàn thành tốt yêu cầu, nhiệm vụ được giao, xứng đáng là Đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Trung tướng Nguyễn Hữu Ước nhấn mạnh, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo CAND nguyện nêu cao ý thức trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu nâng cao uy tín xã hội của tờ báo; đồng thời chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực và trình độ, có phẩm chất đạo đức trong sạch, đủ sức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

Sau khi tặng hoa chúc mừng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo CAND nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu khẳng định báo chí CAND nói chung, Báo CAND nói riêng có bước trưởng thành lớn cả về tổ chức bộ máy cũng như hoạt động báo chí. Đáng chú ý là đội ngũ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên vững vàng về chính trị, sắc sảo về nghiệp vụ, được bạn đọc yêu mến, tin cậy.

Trung tướng Đặng Văn Hiếu, ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an tặng hoa chúc mừng Báo CAND.

Thay mặt Đảng ủy Công an TW và lãnh đạo Bộ Công an, đồng chí Thứ trưởng biểu dương những thành tích xuất sắc mà Báo CAND đã đạt được trong thời gian qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu chỉ rõ Báo CAND tiếp tục phát huy truyền thống Đơn vị Anh hùng, phục vụ tốt yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của lực lượng CAND; tiếp tục nâng cao chất lượng, tính hấp dẫn của các tác phẩm báo chí, là địa chỉ tin cậy của bạn đọc trong và ngoài nước. Cụ thể, Báo CAND phải luôn tự đổi mới cả nội dung và hình thức; nâng cao chất lượng; bám sát, phản ánh kịp thời những vấn đề bạn đọc quan tâm; chú ý mở rộng đối tượng phục vụ, địa bàn phát hành. Chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và phóng viên vững vàng về chính trị; sắc sảo về nghiệp vụ Công an, nghiệp vụ báo chí; có phẩm chất đạo đức trong sáng.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh tuyển chọn phóng viên phải coi trọng chất lượng đầu vào; quy hoạch cán bộ theo đúng hướng dẫn của Bộ, coi trọng chất lượng nhưng không cầu toàn; tiếp tục tăng cường khối đoàn kết, nhất trí trong đơn vị để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí Thứ trưởng nêu ro,ä thành lập Tập đoàn báo chí - truyền thông CAND là yêu cầu khách quan, việc này cần có lộ trình cụ thể. Trong đó, vấn đề cốt yếu là con người - đội ngũ cán bộ phải đảm đương được yêu cầu, nhiệm vụ được giao…

Chiều cùng ngày, Trung tướng Phạm Minh Chính, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến thăm và chúc mừng Báo CAND.

Với tình cảm chân thành và sự quan tâm, gần gũi với hoạt động báo chí cũng như đội ngũ những người làm Báo Công an, Thứ trưởng Phạm Minh Chính đã tặng hoa, chúc mừng các nhà báo nói chung và cán bộ, phóng viên Báo CAND nói riêng luôn mạnh khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thứ trưởng Phạm Minh Chính tặng hoa chúc mừng cán bộ, phóng viên Báo CAND.

Đồng chí Thứ trưởng đã biểu dương thành tích, cống hiến của đội ngũ cán bộ, phóng viên Báo CAND trong công tác tuyên truyền, đấu tranh trên mặt trận tư tưởng, góp phần đảm bảo, giữ gìn an ninh trật tự; đẩy lùi tệ nạn… trong thời gian qua. Đồng chí Thứ trưởng cho rằng, Báo CAND đã có những bước tiến bộ, đạt được nhiều thành tích trong lĩnh vực công tác của mình. Nhiều bài viết sắc sảo thể hiện được bản lĩnh chính trị vững vàng của người làm báo Công an đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng độc giả.

Cũng theo đồng chí Thứ trưởng, ngoài những nhiệm vụ về chính trị, tư tưởng, đội ngũ những người làm Báo Công an thời gian tới cần tiếp tục phát huy, đẩy mạnh tính cạnh tranh hơn nữa. Đặc biệt, Báo CAND cần tiếp tục có thêm các bài viết phân tích, bình luận… thể hiện quan điểm nhằm đập tan luận điệu, âm mưu đen tối của các thế lực thù địch; cần nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ của đội ngũ những người làm báo, cộng tác viên; có cơ chế hoạt động phù hợp, từng bước nâng cao đời sống cho cán bộ, phóng viên trong đơn vị.

Đồng chí Thứ trưởng cũng lưu ý, trước tình hình hiện nay, những người làm Báo Công an cần phải tập trung vào công tác tuyên truyền, định hướng những vấn đề nhạy cảm, như vấn đề Biển Đông, về ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát; cũng như ổn định tư tưởng người dân do tác động của các nhân tố trong xã hội.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Biên tập Báo CAND, Đại tá Phạm Văn Miên - Phó Tổng biên tập Báo CAND cảm ơn sự quan tâm, động viên cùng những tình cảm tốt đẹp của Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ và đồng chí Thứ trưởng đã dành cho cán bộ, phóng viên của Báo. Đồng thời khẳng định, thời gian tới, Báo CAND sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, xứng đáng với sự quan tâm, tin cậy của các đồng chí lãnh đạo và độc giả.

Thứ trưởng Lê Quý Vương chúc mừng cán bộ, chiến sĩ Văn phòng Báo CAND tại Đà Nẵng.

Trong chuyến công tác tại các tỉnh miền Trung, chiều 20/6, Trung tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, đã đến chúc mừng cán bộ, chiến sĩ, nhân viên Văn phòng Báo CAND tại Đà Nẵng nhân kỷ niệm 86 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2011). Cùng đi với đoàn có Thiếu tướng Lê Ngọc Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL - Bộ Công an.

Đồng chí Thứ trưởng Lê Quý Vương đã đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ những người làm Báo CAND tại miền Trung & Tây Nguyên, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, kịp thời tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; cũng như những hoạt động của lực lượng CAND nói chung, góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị và TTATXH. Thứ trưởng Lê Quý Vương động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân viên Văn phòng Báo CAND tiếp tục không ngừng phấn đấu để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ cấp trên giao phó.

Thay mặt lãnh đạo Tổng cục XLLL - CAND, đồng chí Thiếu tướng Lê Ngọc Nam cũng tặng quà và chúc mừng tập thể cán bộ, chiến sĩ, nhân viên Văn phòng Báo CAND tại Đà Nẵng nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6

Công Gôn - Trần Huy - Long Vân
.
.