Lãnh đạo Bộ Công an chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Thứ Sáu, 20/11/2009, 08:27
Ngày 19/11, nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11; 46 năm Ngày truyền thống của trường; 40 năm Ngày lực lượng CAND thực hiện Di chúc của Người, Trường Đại học An ninh nhân dân tại TP HCM đã long trọng tổ chức lễ an vị tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên nhà trường.

Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Ủy viên BCH TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đã đến dự và thắp hương tưởng niệm. Về dự lễ còn có Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; đại diện các Tổng cục, Vụ, Cục thuộc Bộ Công an và lực lượng Công an các tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên và các tỉnh, thành phố khu vực Nam Bộ.

Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh an vị tại Trường Đại học An ninh nhân dân là sự kiện chính trị trọng đại nhất, là niềm hạnh phúc lớn lao nhất trong lịch sử của Trường Đại học ANND. Cũng từ ngày 19/11, cán bộ, chiến sỹ và sinh viên Trường Đại học ANND ngày ngày được ngưỡng nguyện Bác Hồ; các vị khách quý trở về thăm trường cũng có dịp thắp hương tưởng niệm Bác.

Sinh thời Bác Hồ luôn luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho sự nghiệp đào tạo, giáo dục, xây dựng lực lượng CAND. Quan điểm của Người về giáo dục CAND được Người trực tiếp truyền dạy cho cán bộ, chiến sỹ Công an, cho Trường Công an từ những ngày đầu mới thành lập lực lượng CAND. Từ năm 1946 cho đến ngày Bác Hồ mất, 8 lần Bác Hồ về thăm Trường Công an Trung ương - ngôi trường đầu tiên của ngành Công an.

Mỗi lần về thăm trường, Bác đều dành thời gian thăm hỏi, động viên cán bộ, giáo viên và học viên với tình cảm ân cần, thắm thiết, cảm động, và dành nhiều thời gian truyền dạy tư tưởng của Người về bảo vệ an ninh quốc gia cho cán bộ, chiến sỹ CAND. Tư tưởng của Người về giáo dục, đào tạo, xây dựng lực lượng CAND là xây dựng nền tảng xây dựng phát triển lực lượng CAND Việt Nam. Tư tưởng của Người đã thấm sâu bền chặt trong tâm hồn các thế hệ CAND Việt Nam.

Theo lời Bác dạy, toàn thể cán bộ, giáo viên và sinh viên Trường Đại học ANND nguyện trước anh linh Bác Hồ: Dù khó khăn đến mấy, cũng quyết xây dựng bằng được Trường Đại học ANND trở thành một trường đại học có danh tiếng, trí tuệ và văn minh. Đưa Trường Đại học ANND trở thành một trường đại học đa ngành, có chất lượng cao, hội đủ 3 cấp học: Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ khoa học An ninh.

Phát huy truyền thống Anh hùng của Trường An ninh TW Cục Miền Nam, xây dựng trường trở thành một trung tâm nghiên cứu khoa học có uy tín của ngành Công an, trở thành một trường đại học có môi trường giáo dục lành mạnh, môi trường sinh thái xanh, sạch, đẹp.

Thứ trưởng Trần Đại Quang tặng hoa chúc mừng đồng chí Phạm Tâm Long. Ảnh: Duy Hiển

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, chiều 19/11, Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới chúc mừng nhà giáo lão thành Phạm Tâm Long, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học ANND (nay là Học viện ANND).

Cùng đi với đồng chí Thứ trưởng có đại diện Vụ Đào tạo. Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an và các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, Thứ trưởng Trần Đại Quang bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đồng chí Phạm Tâm Long, người thầy mẫu mực đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đào tạo của lực lượng CAND; chúc nhà giáo Phạm Tâm Long và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc.

Với sự quan tâm sâu sắc tới công tác xây dựng lực lượng của ngành Công an, nhà giáo Phạm Tâm Long đã trao đổi một số ý kiến về công tác giáo dục, đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới. Nhà giáo Phạm Tâm Long cũng gửi lời chúc sức khỏe các đồng chí lãnh đạo Bộ và tỏ ý tin tưởng lực lượng CAND sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, phục vụ đắc lực sự nghiệp đổi mới và phát triển đất nước.

Ngày 19/11, Trường Trung cấp KTNV CAND đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận Huân chương Quân công hạng Ba. Đến dự có Trung tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Đào Quốc Trị, Phó Trưởng ban Cơ yếu Chính phủ cùng đại diện lãnh đạo các Tổng cục và các thế hệ giáo viên, cán bộ Trường Trung cấp KTNV.

Trải qua 25 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay Trường Trung cấp KTNV CAND đã tổ chức chiêu sinh được 26 khoá đào tạo, cung cấp cho lực lượng Công an toàn quốc hàng vạn cán bộ có trình độ trung cấp với nhiều chuyên ngành kỹ thuật nghiệp vụ. Nhà trường đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, có những đổi mới mạnh mẽ về nội dung và phương pháp đào tạo; đội ngũ giáo viên của trường ngày càng vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, nhiều giáo viên đã đạt trình độ tiến sĩ, thạc sĩ và trở thành giáo viên dạy giỏi…

Ghi nhận những thành tích của nhà trường, nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày truyền thống (1984 - 2009), Trường Trung cấp KTNV CAND đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Ba. Đồng chí Đại tá Phạm Văn Sinh, Hiệu trưởng nhà trường đã được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. 3 đơn vị tập thể và 5 cá nhân của Trường được nhận Bằng khen của Bộ Công an.

Tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu đã biểu dương những đóng góp của Trường trong sự nghiệp giáo dục đào tạo và trong công cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn TTATXH. Thứ trưởng nhấn mạnh Trường Trung cấp KTNV trong thời gian tới phải xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển giáo dục từ nay đến năm 2020, chú trọng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục có trình độ sau ĐH; đẩy mạnh phong trào thi đua "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo".

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu nhà trường phải chăm lo, cải thiện điều kiện giảng dạy và đời sống sinh hoạt cho đội ngũ giáo viên; đồng thời sớm xây dựng trường mới tại Bắc Ninh, nhằm tạo môi trường giáo dục đào tạo hiện đại hơn

Phương Nam - Duy Hiển - Thu Phương
.
.