Làm rõ hơn những kết quả nổi bật trong công tác phòng cháy chữa cháy

Thứ Tư, 03/06/2020, 19:13
Chiều 3/6, tại Hà Nội, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc với Đảng ủy Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) về công tác tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đã báo cáo với đồng chí Thứ trưởng về kết quả Đại hội chi bộ trực thuộc và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ của Cục lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 -2025. 

Trong đó, Đảng ủy Cục đã tổ chức quán triệt tới các chi bộ và toàn thể đảng viên trong đảng bộ các văn bản của Trung ương, của Đảng ủy Công an Trung ương và Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương về đại hội các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trong tháng 5/2020, 100% các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đã hoàn thành đại hội nhiệm kỳ 2020 -2025. 

Công tác nhân sự nhiệm kỳ mới của chi bộ được đảm bảo theo đúng nguyên tắc, thống nhất, đồng thuận. Qua đó, cũng đã lựa chọn được Cấp ủy, Bí thư, Phó Bí thư các chi bộ trong nhiệm kỳ mới là những cán bộ tiêu biểu về phẩm chất, uy tín, có năng lực lãnh đạo, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đặt ra.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đại biểu tập trung làm rõ về công tác nhân sự Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2025, văn kiện trình đại hội; công tác hậu cần phục vụ đại hội; phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng nhấn mạnh, Đảng ủy Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đã có sự chủ động, chuẩn bị kỹ lưỡng, trách nhiệm cao các văn kiện Đại hội theo đúng hướng dẫn Thông tri 01 của Đảng ủy Công an Trung ương. Dự thảo văn kiện Đại hội đã gửi xin ý kiến rộng rãi các chi bộ, đảng viên trong Đảng bộ, đảm bảo chặt chẽ về nội dung, đúng về quy trình.

Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh báo cáo với đồng chí Thứ trưởng công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ của Cục

Cần phải làm rõ hơn nữa những kết quả nổi bật trong công tác PCCC, gắn với vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; thẳng thắn phân tích, kiểm điểm đánh giá một cách toàn diện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chấp hành Đảng bộ khóa XIX, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm và đặt ra những mục tiêu cụ thể, những nhiệm vụ trọng tâm, mang tính đột phá đối với Đảng bộ trong nhiệm kỳ mới. 

Yêu cầu Đảng bộ Cục Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp thu ý kiến đóng góp của các cơ quan chức năng, sớm hoàn thiện các văn kiện Đại hội, chuẩn bị kỹ lưỡng công tác nhân sự, hậu cần phục vụ, chủ động thực hiện các nhiệm vụ được giao, đảm bảo tổ chức thành công đại hội Đảng bộ lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 -2025.


Minh Hiền
.
.