Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng CAND

Thứ Tư, 19/08/2015, 13:04
Hôm nay 19/8, Các tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND (19/8/1945-19/8/2015) và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005-19/8/2015).

Tỉnh Tiền Giang

Sáng 19/8, Tỉnh ủy- HĐND - UBND -  UBMTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang tổ chức mít tinh chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ.

Lãnh đạo tỉnh và Ban Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang tại Lễ kỷ niệm

Diễn văn tại Lễ kỷ niệm cho thấy, 70 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, CB - CS Công an tỉnh Tiền Giang luôn nêu cao ý chí kiên cường bất khuất, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do, vì cuộc sống ấm no hạnh phúc của nhân dân.

Công an các địa phương đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, nêu cao tinh thần mưu trí, dũng cảm, tận tụy với công việc, thực hiện có hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản, các chuyên đề trọng tâm trên lĩnh vực bảo vệ ANQG và các chuyên đề phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, TNGT, tạo nên thế chủ động tấn công, phòng ngừa xã hội với phòng ngừa nghiệp vụ…

Đại tá Nguyễn Hữu Trí, Giám đốc CA tỉnh và đại diện Tuổi trẻ CA tỉnh tặng hoa Trung tướng Nguyễn Việt Thành, AH LLVTND.

Với những kết quả đạt được, lực lượng Công an Tiền Giang đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: 1 Huân chương Hồ Chí Minh, 12 Huân chương huân công, 226 Huân chương quyết thắng, hàng trăm huân chương chiến công, huân chương bảo vệ Tổ quốc, huy chương giải phóng, huy chương “vì ANTQ”, 11 đơn vị và 8 cá nhân được tuyên dương danh hiệu AHLLVTND; hàng trăm lượt tập thể, cá nhân đạt danh hiệu đơn vị quyết thắng, chiến sỹ thi đua.

Kết quả 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, đã có nhiều mô hình hay đã được nhân rộng.

Đến nay, toàn tỉnh có 165/173 xã, phường, thị trấn; 1025/1025 khu phố, ấp; 518/670 CQDNNT đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT. Nhân dân cung cấp trên 38 ngàn nguồn tin có giá trị, giúp cơ quan Công an điều tra khám phá, xử lý trên 25 ngàn đối tượng phạm tội và vi phạm.

Thành phố Đà Nẵng

Sáng 19/8, Thành ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng đã long trọng mít-tinh kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ.

Trao bằng khen cho các điển hình xuất sắc.

Đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của CAND Việt Nam nói chung, Công an và Cảnh sát PCCC Đà Nẵng nói riêng, nêu bật thành tích của Công an TP Đà Nẵng trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và bảo vệ ANCT, TTATXH từ sau ngày đất nước thống nhất đến nay. Lực lượng Công an đã góp phần to lớn vào sự nghiệp xây dựng quê hương Đà Nẵng yên bình, thịnh vượng và phát triển.

Đồng chí Trần Thọ trao các bức trướng cho lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng và Cảnh sát PCCC TP

Phát biểu tại buổi mít-tinh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ nhấn mạnh: “Trong mỗi bước phát triển đi lên, mỗi thành tựu kinh tế- xã hội của TP luôn có sự đồng hành, sự hy sinh thầm lặng và cống hiến đáng trân trọng của nhiều thế hệ Công an TP. Những thành tích, những chiến công của lực lượng Công an TP là mốc son chói lọi, góp phần tô thắm thêm truyền thống anh hùng của lực lượng CAND Việt Nam”.

Trao bằng khen cho các điển hình xuất sắc.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã tặng bằng khen cho 70 cá nhân thuộc Công an TP đã có thành tích xuất sắc trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu góp phần giữ vững ANCT và TTATXH trên địa bàn TP, tặng bằng khen cho 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Tỉnh Yên Bái

Hôm nay 19/8, tỉnh Yên Bái tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân, 10 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc và đón nhận Huân chương bảo vệ  Tổ quốc hạng Nhì.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch UBND tỉnh thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì cho Công an tỉnh Yên Bái.

Ghi nhận cho những đóng góp của lớp các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Công an Yên Bái đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng, Nhà nước đã trao tặng 1 Huân chương Hồ Chí Minh;  5 tập thế và cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang; 91 tập thể và cá nhân được Chính phủ tặng bằng khen. Hàng trăm lượt tập thể, hàng nghìn lượt cá nhân đã được Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, Giám đốc Công an tỉnh tặng bằng khen và giấy khen các loại. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân, Công an tỉnh Yên Bái vinh dự đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì.

Tỉnh Đắk Nông

Sáng ngày 19/8, tại Trung tâm văn hóa tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Công an tỉnh Đắk Nông đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đồng chí Lê Diễn, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bức trướng cho lực lượng Công an tỉnh.

Với những thành tích đã đạt được, thời gian qua, nhiều cán bộ, chiến sỹ Công an Đắk Nông đã được các cấp trao tặng, khen thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Cụ thể như đã được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho Công an Quảng Đức (nay là Công an tỉnh Đắk Nông); tặng thưởng nhiều Huân, Huy chương các loại; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 8 tập thể, 35 cá nhân; Bộ Công an, UBND tỉnh tặng hàng trăm Bằng khen cho các cá nhân và tập thể…

Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân.

Cũng tại buổi lễ sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 16 tập thể và 30 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tham gia các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; Bộ Công an trao tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” cho 74 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong lãnh đạo, tổ chức và xây dựng “Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

TP Buôn Ma Thuột

Hoà chung với cả nước, Thành uỷ, UBND TP Buôn Ma Thuột – tỉnh Đắk  Lắk vừa long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống CAND và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ.

Các tập thể, cá nhân trong CATP Buôn Ma Thuột có thành tích trong công tác, chiến đấu vinh dự đón nhận bằng khen của UBND tỉnh Đắk  Lắk tại buổi lễ kỷ niệm.

Buổi lễ đã ôn lại truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND cả nước và Đắk Lắk trong 70 năm qua. Trong giai đoạn đổi mới, CATP Buôn Ma Thuột và nhân dân các dân tộc trên địa bàn cũng đã luôn giữ vững ANTT, đảm bảo ổn định xã hội để thành phố phát triển mọi mặt như ngày nay.

Với những thành quả lớn lao đó, năm 1996, Chủ tịch nước đã phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND trong kháng chiến chống Mỹ cho nhân dân và Ban an ninh thị xã Buôn Ma Thuột.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Buôn Ma Thuột và CA tỉnh đã trao thưởng cho 13 tập thể, gần 50 cá nhân trong CATP Buôn Ma Thuột có thành tích xuất sắc trong công tác chiến đấu.

Trong đó, có 2 tập thể , 12 cá nhân được Bộ CA và UBND tỉnh Đắk  Lắk tặng bằng khen. Ngoài ra, 1 tập thể và 37 quần chúng có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn cũng được UBND TP Buôn Ma Thuột khen thưởng.

Tỉnh Trà Vinh

Sáng nay 19/8, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Trà Vinh tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam và 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Tại Lễ kỷ niệm, 9 cán bộ nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng ba

Lễ kỷ niệm đã ôn lại truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam nói chung và Công an Trà Vinh nói riêng qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành.

Trải qua nhiều gian lao, thử thách trong kháng chiến cũng như trong thời bình, Công an Trà Vinh ngày càng lớn mạnh về mọi mặt, vững vàng về bản lĩnh chính trị, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ; từng bước nâng lên chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Tại lễ kỷ niệm, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng Công an Trà Vinh bức trướng với nội dung “Công an Trà Vinh cần, kiệm, liêm, chính, vì nước, vì dân, quên thân phục vụ”; 9 cán bộ lãnh đạo cấp phòng có quá trình cống hiến được Chủ tịch nước tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng ba và 2 cá nhân được Bộ Công an tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn lực lượng.

Tỉnh Đồng Tháp

Ngày 19/8, tỉnh Đồng Tháp long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống CAND và 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ.

Lễ kỷ niệm đã ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang 70 năm qua của lực lượng Công an tỉnh Đồng Tháp. Kể từ khi được thành lập đến nay, Công an Đồng Tháp đã vượt qua muôn vàn khó khăn, không ngừng trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt, lập được nhiều chiến đem lại sự bình yên hạnh phúc cho nhân dân và tạo môi trường ổn định góp phần xây dựng quê hương “Sen hồng - Đồng Tháp”.

Công an tỉnh Đồng Tháp đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng nhất.

70 năm qua qua, Công an tỉnh Đồng Tháp được Đảng và Nhà, nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý; có 8 tập thể, 10 cá nhân vinh dự được tặng thưởng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang; Huân chương Hồ Chí Minh, hàng trăm Huân chương chiến công, Huân chương giải phóng, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã trao Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng nhất cho Công an tỉnh Đồng Tháp; Huân chương chiến công hạng nhất cho Thiếu tướng Nguyễn Minh Thuấn, Giám đốc Công an tỉnh; Huân chương chiến công hạng ba cho Đại tá Lê Văn Bé Sáu, Phó Giám đốc Công an tỉnh; Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng nhì cho Đại tá Võ Ngọc Hữu, Phó Giám đốc Công an tỉnh… và nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an và UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tỉnh Vĩnh Long

Ngày 19/8, tỉnh Vĩnh Long long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống CAND và 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ. Buổi Lễ đã ôn lại truyền thống vẻ vang 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành lực lượng CAND.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Long tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. 

Suốt 70 năm qua, lực lượng CAND nói chung, Công an tỉnh Vĩnh Long nói riêng không ngừng nỗ lực phấn đấu và trưởng thành. Các thế hệ cán bộ, chiến sĩ CAND nối tiếp nhau đã nêu cao bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước, với Tổ quốc, với Nhân dân, thường xuyên rèn luyện nâng cao phẩm chất và đạo đức cách mạng, nâng cao năng lực công tác, gắn bó mật thiết với nhân dân, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân, phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp, đoàn thể nhân dân hoàn thành xuất sắc trọng trách được giao trong sự nghiệp bảo vệ ANTQ.

Với nhiều thành tích đạt được, Công an tỉnh Vĩnh Long được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý: có 8 tập thể, 7 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; Công an tỉnh được tặng Huân chương Hồ Chí Minh; 3 tập thể được tặng Huân chương Giải Phóng; 26 tập thể được tặng Huân chương chiến công và nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý khác.

Tỉnh Kon Tum

Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kon Tum long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Công an tỉnh Kon Tum đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất 

Tại buổi Lễ, Thiếu tướng Lê Duy Hải, Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum, ôn lại truyền thống vẻ vang hào hùng của lực lượng CAND Việt Nam trong 70 năm qua.

Trong buổi Lễ, Công an tỉnh Kon Tum vinh dự được đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất của Chủ tịch nước tặng thưởng cho những chiến công đặc biệt xuất sắc, trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.


Thân Lai - Văn Thành - Cảnh Toàn – Xuân An - Nguyễn Trọng - Mộng Tuyền - Hồ Giang - Hồng Phượng - Bích Nga - Huy Vũ - Văn Vĩnh
.
.