Kỷ niệm 62 năm Ngày thành lập lực lượng CAND

Chủ Nhật, 19/08/2007, 14:39
Công an các tỉnh Hà Nam, Long An, Cần Thơ kỷ niệm 62 năm Ngày thành lập lực lượng CAND.

Công an tỉnh Hà Nam

Sáng 17/8, Công an tỉnh Hà Nam tổ chức lễ kỷ niệm 62 năm Ngày thành lập lực lượng CAND Việt Nam (19-8-1945 - 19-8-2007). Tới dự có Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Đinh Văn Cương, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam.

Tại lễ kỷ niệm, toàn thể cán bộ, chiến sĩ đã cùng nhau ôn lại chặng đường 62 năm vẻ vang của lực lượng CAND và Công an tỉnh Hà Nam.

Đại tá Phạm Văn Chất, Giám đốc Công an tỉnh đã đánh giá về tình hình ANTT tỉnh Hà Nam trong thời gian qua cơ bản ổn định, an ninh chính trị và TTATXH luôn được giữ vững, giải quyết những mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân ngay từ cơ sở không để phát sinh "điểm nóng".

Trung tướng Trần Đại Quang cùng các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Các mô hình trong phong trào quần chúng bảo vệ ANTT luôn phát huy tác dụng, huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, toàn dân tham gia phong trào bảo vệ ANTQ. Hàng trăm vụ án lớn được khám phá, kiềm chế sự gia tăng của tội phạm. Công an tỉnh Hà Nam đã triển khai mạnh mẽ các cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", "Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ" đã tạo chuyển biến tích cực trên tất cả các mặt công tác.

Ghi nhận những thành tích đã đạt được của Công an tỉnh Hà Nam, chỉ đạo công tác trong thời gian tới, Trung tướng Trần Đại Quang nhấn mạnh: Phát huy thành tích đã đạt được, thời gian tới Công an tỉnh Hà Nam cần đẩy mạnh và làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND từ tỉnh đến cơ sở và xác định đó là nhiệm vụ then chốt để xây dựng lực lượng Công an chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành với Tổ quốc, với sự nghiệp đổi mới của đất nước. Cũng trong dịp này, 2 đơn vị thuộc Công an tỉnh Hà Nam được tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất và hạng ba. Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 6 lượt tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Công an Long An

Ngày 17/8, Công an Long An đã long trọng tổ chức 62 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND Việt Nam. Đến dự lễ có đồng chí Trương Văn Tiếp Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Long An, Trung tướng Thi Văn Tám, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến dự và trao Kỷ niệm chương cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào.

Trong niềm vui chung của cả nước, Công an tỉnh Long An tổ chức buổi họp mặt ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của lực lượng Công an tỉnh qua 62 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành và tổ chức sơ kết lần thứ 2 Ngày toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Cùng với việc xây dựng lực lượng CAND ngày càng trưởng thành về mọi mặt, lực lượng giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở không ngừng được củng cố nâng lên về các mặt; các địa bàn phức tạp, trọng điểm, các xã, phường, thị trấn yếu kém được tăng cường lực lượng chính quy để góp phần cùng cơ sở xây dựng phong trào, chuyển hoá địa bàn. Đến nay trên địa bàn toàn tỉnh có 84 mô hình nhân dân tham gia phòng chống tội phạm có hiệu quả.

Qua các mô hình trên, hàng năm đã huy động gần 20 ngàn lượt quần chúng nhân dân tham gia vào lực lượng giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở; 2 năm qua, Công an các cấp đã tiếp nhận hơn 7.000 nguồn tin có giá trị do nhân dân cung cấp, lực lượng an ninh cơ sở phối hợp với các tổ chức, đoàn thể đã cảm hóa 3.036 người vi phạm tiến bộ trở thành người có ích cho xã hội, vận động hơn 90 đối tượng ra đầu thú; nhân dân đã hỗ trợ và trực tiếp phát hiện vây bắt 749 tội phạm quả tang giao cơ quan chức năng xử lý theo pháp luật. Nhiều gương cá nhân dũng cảm, mưu trí xuất hiện; đã có 58 tập thể, cá nhân được Chủ tịch Nước tặng Huân chương Chiến công, Bộ Công an tặng Huy chương Bảo vệ ANTQ.  

Công an TP Cần Thơ

Ngày 17/8, Công an TP Cần Thơ tổ chức mít tinh kỷ niệm 62 năm Ngày thành lập lực lượng CAND Việt Nam (19-8-1945 - 19-8-2007), 2 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

62 năm qua, lực lượng Công an TP Cần Thơ đã cùng với các lực lượng vũ trang và nhân dân Cần Thơ vượt qua mọi hy sinh gian khổ, chiến đấu kiên cường, mưu trí dũng cảm chống lại kẻ thù xâm lược, các thế lực thù địch, chống các loại tội phạm, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân.

Dù chiến tranh hay hoà bình, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, lực lượng Công an TP Cần Thơ vẫn luôn xứng đáng với sự tin cậy của Đảng bộ và nhân dân Cần Thơ, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách; mưu trí, dũng cảm, chủ động và liên tục tiến công địch; lập nên những thành tích xuất sắc, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND.

Với những thành tích đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ ANTQ, lực lượng Công an TP Cần Thơ đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng các danh hiệu cao quý: Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Quân công hạng nhất, Huân chương Quân công hạng ba; 17 tập thể, 8 cá nhân được tuyên dương danh hiệu Anh hùng LLVTND; 32 lượt tập thể, 1.615 lượt cá nhân được tặng thưởng Huân, Huy chương các loại, nhiều tập thể và cá nhân được Bộ Công an, UBND TP. Cần Thơ tặng Cờ thi đua và Bằng khen. 

Tại lễ mít tinh, 1.082 đồng chí lãnh đạo và cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố đã vinh dự nhận Huy chương Chiến sỹ vẻ vang hạng nhất, nhì, ba của Chủ tịch Nước tặng. 44 cá nhân được  tặng Kỷ niệm chương "Bảo vệ ANTQ"

Minh Sơn - Phương Nam - Nguyễn Cảnh
.
.