Kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống Phát thanh Công an nhân dân

Thứ Năm, 24/12/2015, 16:38
Ngày 24-12, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị CAND, Trung tâm Điện ảnh - Phát thanh - Truyền hình CAND long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống Phát thanh Công an nhân dân (24-12-1965 - 24-12-2015) ) và Trao giải cuộc thi viết “ Hình tượng người chiến sĩ Công an” trên sóng phát thanh. 

Dự Lễ Kỷ niệm các có các đồng chí: Thượng tướng Bùi Quang Bền, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; đồng chí Nguyễn Xuân Huy, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; cán bộ, phóng viên nhiều thế hệ từng công tác tại Ban Biên tập Phát thanh "Vì an ninh Tổ quốc" (nay là Phát thanh CAND) cùng các cộng tác viên, các cây bút đoạt giải tại cuộc thi viết “ Hình tượng người chiến sĩ Công an” trên sóng phát thanh do Tổng cục Chính trị CAND phát động.

Thứ trưởng Bùi Quang Bền và các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.
Thứ trưởng Bùi Quang Bền trao bằng khen của Thủ tướng chính phủ tặng tập thể Ban biên tập Phát thanh CAND.

Cách đây vừa tròn 50 năm, ngày 24-12-1965, chương trình phát thanh "Vì an ninh Tổ quốc" đã chính thức được phát sóng. 50 năm qua, Phát thanh CAND đã có những đóng góp quan trọng vào công tác tuyên truyền của lực lượng CAND, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn ANTT và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ qua các thời kỳ. Chương trình đã góp phần thắt chặt mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa Công an với nhân dân, làm cho dân hiểu, tin yêu người chiến sĩ Công an, tích cực ủng hộ, giúp đỡ lực lượng CAND hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an tặng tập thể Ban biên tập Phát thanh CAND và đại diện gia đình cố nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Xuân Mỡn
Trung tướng, Nhà văn Hữu Ước, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND trao giải nhất cuộc thi viết "Hình tượng người chiến sĩ Công an” cho tác giả Nguyễn Thị Minh Ánh.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Quang Bền đã nhiệt liệt chào mừng các đại biểu tham dự Lễ Kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Phát thanh CAND và Lễ trao giải cuộc thi viết “Hình tượng người chiến sĩ CAND” trên sóng phát thanh; gửi lời chúc tới toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên qua các thời kỳ cùng các cây bút đạt giải. Đồng chí Thứ trưởng ghi nhận những cố gắng nỗ lực, những thành tích xuất sắc mà cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Phát thanh CAND đã đạt được trong suốt nửa thế kỷ qua.

Thứ trưởng Bùi Quang Bền yêu cầu đội ngũ cán bộ phóng viên, biên tập viên cần phát huy tối đa tiềm năng để xây dựng chương trình ngày càng chất lượng hơn, hấp dẫn hơn, đáp ứng được nhu cầu thông tin ngày càng cao của bạn nghe đài, xứng đáng với sự quan tâm của lãnh đạo các cấp cũng như niềm tin của thính giả trong cả nước.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Quang Bền cũng cảm ơn Lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam những năm qua đã chỉ đạo, giúp đỡ Phát thanh CAND hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; cảm ơn sự phối hợp, công tác của các công tác viên trong cũng như ngoài lực lượng CAND, và tin tưởng mối dây gắn kết đó sẽ ngày càng được duy trì và thắt chặt hơn nữa trong thời gian tới.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc của Phát thanh CAND đã đạt được, nhân Kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống Phát thanh CAND, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định trao tặng Bằng khen cho tập thể Ban Biên tập Phát thanh CAND;  Bộ trưởng Bộ Công an cũng ký quyết định trao tặng Bằng khen cho Tập thể Ban Biên tập Phát thanh CAND và gia đình cố nghệ sĩ Nguyễn Xuân Mỡn cùng nhiều cá nhân xuất sắc khác.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức cuộc thi viết “Hình tượng người chiến sĩ Công an” trên sóng phát thanh đã tổ chức trao giải cho các tác phẩm xuất sắc nhất trong số hàng trăm tác phẩm tham gia dự thi. Trong đó, giải Nhất đã được trao cho tác giả Nguyễn Thị Minh Ánh của Phòng Công tác chính trị Công an tỉnh Vĩnh Phúc với tác phẩm “ Người chiến sĩ Công an được đồng đội tin yêu”.

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được trong 50 năm qua, Phát thanh CAND đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng 3 Huân chương Chiến công hạng Nhất, Nhì, Ba; 1 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì, Huân chương Quân công hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác… Chỉ tính riêng ba kỳ Liên hoan Phát thanh toàn quốc gần đây, Phát thanh CAND đã đạt 2 giải Vàng, 2 giải Bạc. Hàng chục lượt cán bộ, phóng viên được tặng Huy chương Vì sự nghiệp ANTQ, Vì sự nghiệp báo chí; Vì sự nghiệp tư tưởng văn hóa; Vì sự nghiệp phát thanh…

Tâm Phạm
.
.