Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn:

Kiểm tra công tác phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Phòng CSGT Hà Nội

Thứ Ba, 26/02/2019, 13:58
Sáng 26-2, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng đoàn công tác Bộ Công an đã có buổi kiểm tra công tác đảm bảo TTATGT phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố (CATP) Hà Nội.

Tham gia Đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an, Cục  CSGT. Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc CATP Hà Nội cùng tập thể lãnh đạo Phòng, chỉ huy các đơn vị chức năng thuộc Phòng CSGT CATP Hà Nội đón tiếp Đoàn.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra. 

Thượng tá Dương Đức Hải, Trưởng Phòng CSGT CATP Hà Nội cho biết, đến nay, theo kế hoạch chỉ đạo của CATP Hà Nội, Bộ Công an, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Phòng CSGT CATP Hà Nội đã quán triệt thực hiện nghiêm túc, khẩn trương các nội dung, chương trình, phương án đề ra.

Tham gia bảo vệ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tiên lần này, Phòng CSGT CATP Hà Nội đã huy động hơn 2.000 CBCS cùng các trang thiết bị được các Cục chức năng của Bộ Công an và CATP Hà Nội cấp mới, đầy đủ, hiện đại. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Ban chỉ huy Phòng CSGT đã chấn chỉnh toàn thể CBCS thực hiện đúng điều lệnh CAND, thân thiện với người dân và du khách quốc tế nhằm xây dựng  hình ảnh người Thủ đô nói riêng và người Việt Nam thanh lịch, thân thiện, vì một thành phố hòa bình. Tập thể CBCS Phòng CSGT Hà Nội xin hứa sẽ cố gắng hết mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đại diện Cục CSGT báo cáo công tác đảm bảo TTATGT, phân luồng phục vụ đưa đón đoàn phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ -Triều Tiên.

Đại diện Cục CSGT Bộ Công an cho biết, Cục đã có kế hoạch và chỉ đạo các đơn vị của Cục sẵn sàng bố chí lực lượng hỗ trợ và phối hợp theo đúng kế hoạch. Tính đến 23h tối 25-2, công tác phân luồng giao thông trên toàn tuyến quốc lộ 1A  từ Lạng Sơn – Bắc Giang – Bắc Ninh về Hà Nội đã được hoàn thành, đảm bảo thông tin liên lạc an toàn, thông suốt.

Báo cáo nhanh với đồng chí Thứ trưởng, Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc CATP Hà Nội cho biết, đến nay công tác đảm bảo ANTT, TTATGT phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên đã được các lực lượng CATP Hà Nội thực hiện nghiêm túc với tinh thần chủ động cao, sẵn sàng trong mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ. CATP Hà Nội đã huy động tối đa lực lượng tham gia bảo vệ, phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra thành công tốt đẹp.

Toàn cảnh Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng. Đảm bảo ANTT, TTATGT phục vụ Hội nghị là trách nhiệm và vinh dự không chỉ với riêng lực lượng Công an mà còn là niềm vinh dự, tự hào của đất nước Việt Nam, khi được các nước, bạn bè quốc tế tin tưởng chọn làm nơi để tổ chức hội nghị cấp cao tại đây.

Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc CATP Hà Nội báo cáo đồng chí Thứ trưởng về công tác đảm bảo ANTT, TTATGT phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên.

Cho rằng, vinh dự, tự hào nhưng đây cũng là nhiệm vụ hết sức khó khăn, là nhiệm vụ chính trị hết sức nặng nề, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh “Qua kiểm tra, tôi thấy rằng công việc chúng ta đang triển khai, thực hiện hiện đã rất hoàn chỉnh nhưng cũng không được phép chủ quan, mà phải hết sức cẩn trọng. Tôi đề nghị các đồng chí phải thực hiện nhiệm vụ với một tinh thần trách nhiệm cao nhất. Đây là niềm vinh dự của đất nước chúng ta nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao trước cả cộng đồng quốc tế. Trong khi triển khai nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra, nếu có vấn đề đột xuất phát sinh, yêu cầu các đồng chí báo cáo ngay để xin ý kiến chỉ đạo, đảm bảo chủ động trong mọi tình huống…

Đoàn công tác kiểm tra tại Trung tâm chỉ huy Công an TP Hà Nội.

Ngay sau buổi làm việc với Phòng CSGT CATP Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và Đoàn công tác đã đến thăm, làm việc tại Trung tâm chỉ huy CATP Hà Nội nhằm kiểm tra công tác đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên cũng như đảm bảo ANTT, TTATGT trên địa bàn Thủ đô.

Anh Minh
.
.