Đảm bảo ANTT tại các chốt phong toả chống dịch ở Hà Tĩnh

Thứ Tư, 09/06/2021, 11:49
Sáng 9/6, Đại tá Lê Khắc Thuyết, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã đến kiểm tra công tác đảm bảo ANTT và động viên các lực lượng cùng tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các chốt của TP Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà.


Sau khi phát hiện 3 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 tại thôn Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương (Thạch Hà, Hà Tĩnh), vào chiều tối 8/6, lực lượng chức năng đã lập 5 chốt phòng dịch để phong tỏa đường vào thôn. 

Theo kế hoạch, từ 7h xã Tân Lâm Hương sẽ thực hiện thiết lập vùng cách ly y tế theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tại 8 thôn với 1.449 hộ và 5.927 nhân khẩu gồm: Trung Hòa, Thắng Hòa, 17, 18, Nhân Hòa, Tân Tiến, Bình Tiến, Đông Tân. Riêng đối với thôn Đông Tân chỉ thực hiện khu vực dưới đường tránh Quốc lộ 1A.
Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đã đến kiểm tra công tác đảm bảo ANTT và công tác phòng dịch, kiểm soát người ra vào tại các điểm chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 đã được lập tại đường Nguyễn Xí,  (phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh), thôn Trung Hòa (xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà) và điểm cách tập trung tại Trường Mầm non Thạch Tân (huyện Thạch Hà) 

Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả bước đầu của lực lượng Công an trong công tác phòng chống dịch, đặc biệt là kịp thời cùng với cấp ủy, chính quyền phối hợp với các lực lượng truy vết “thần tốc” các F1, F2 liên quan đến ca bệnh, triển khai các chốt, khoanh vùng; bố trí cán bộ trực 24/24h, đảm bảo ANTT các điểm cách ly tập trung và chốt kiểm soát dịch bệnh.

Công an TP Hà Tĩnh, Công an huyện Thạch Hà phối hợp các lực lượng đảm bảo ANTT tại các chốt, chủ động triển khai các biện pháp để đảm bảo an toàn trong quá trình tham gia đảm bảo ANTT tại các chốt; phong tỏa nghiêm ngặt các chốt chính ngăn người trong khu vực phong tỏa ra ngoài và ngăn người từ ngoài vào vùng phong tỏa.

Trước đó, kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho thấy, có thêm 3 trường hợp dương tính với SASR-CoV-2. Đây là 3 mẹ con trong 1 gia đình và là F1 của bệnh nhân P.C.C. (BN 9117) mới phát hiện sáng 8/6. 3 bệnh nhân là: N.T.H. (SN 1980), P.P.N. (SN 2005) và P.P.G. (SN 2011), trú tại thôn Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà. Từ 19h30 ngày 8/6, lực lượng chức năng đã thực hiện phong tỏa toàn bộ địa bàn thôn Trung Hòa để tập trung rà soát, xét nghiệm, khoanh vùng các trường hợp có liên quan.

Văn Hùng
.
.