Không để thủ tục hành chính làm rào cản các cơ hội phát triển

Thứ Sáu, 14/04/2017, 21:10
Thứ trưởng Bùi Văn Thành kiểm tra thực tế, đôn đốc một số mặt công tác của các đơn vị trong Khu Công nghiệp An ninh thuộc Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Công an.

Thực hiện Chủ trương của Đảng, Nhà nước trong việc phát triển Công nghiệp An ninh và hiện thực hóa quyết tâm của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ về việc xây dựng nền Công nghiệp An ninh lớn mạnh, hiện đại hóa đáp ứng nhu cầu công tác, chiến đấu của lực lượng CAND… ngày 14-4, Thứ trưởng Bùi Văn Thành đã đến kiểm tra thực tế, đôn đốc một số mặt công tác của các đơn vị trong Khu Công nghiệp An ninh thuộc Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Công an.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành kiểm tra thực tế tại các đơn vị, doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp An ninh.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Thành đã đi thăm và kiểm tra quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh và sản phẩm an ninh, công tác đảm bảo an toàn của các nhà máy trong Khu Công nghiệp An ninh.

Qua quá trình kiểm tra, đồng chí Thứ trưởng ghi nhận, đánh giá cao những thành tích đã đạt được của các đơn vị. Bên cạnh đó, đồng chí Thứ trưởng cũng chỉ ra nhiều điểm hạn chế, vẫn còn bất cập trong hoạt động của từng đơn vị, doanh nghiệp…

Qua đó, đồng chí yêu cầu các đơn vị phải khẩn trương xây dựng kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế; đẩy nhanh tiến độ hoạt động của các nhà máy, chuyển giao công nghệ mới, hiện đại để đưa vào sản xuất, đảm bảo hiệu quả, chất lượng trên từng sản phẩm, bám sát và phục vụ tốt cho nhu cầu, công tác chiến đấu của lực lượng Công an nhân dân...

Thứ trưởng Bùi Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành cũng yêu cầu tất cả các công ty, đơn vị trong Khu Công nghiệp An ninh phải chủ động nguồn kinh phí để duy tu cơ sở hạ tầng, bảo dưỡng nhà xưởng, máy móc, đảm bảo trật tự nội vụ, cảnh quan môi trường, phòng cháy, chữa cháy trong thời gian sớm nhất.

Đồng thời, tăng cường điều lệnh nội vụ, tăng cường trao đổi thông tin, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc; chấp hành nghiêm Luật Doanh nghiệp.

"Các doanh nghiệp phải vận hành theo hướng quản trị chuyên nghiệp, vừa sản xuất kinh doanh vừa tham gia thị trường chuyên dụng và thị trường lưỡng dụng. Chủ động xây dựng thương hiệu nhà máy, thương hiệu sản phẩm... Đồng thời, các đơn vị cũng cần nâng cao công tác quản lý nhà nước, tạo cơ chế thông thoáng nhất để các đơn vị phát huy hết khả năng của mình; tiếp tục cải cách thủ tục hành chính... không để thủ tục hành chính làm rào cản các cơ hội phát triển" - Thứ trưởng Bùi Văn Thành nhấn mạnh.

Trần Xuân
.
.