Đại hội thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” Tổng cục Chính trị CAND:

Khơi dậy ý chí phấn đấu, vượt qua khó khăn, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Thứ Tư, 10/06/2015, 18:44
Ngày 10/6, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (CAND) tổ chức Đại hội thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”, giai đoạn 2010-2015.

 Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Đồng chí Trung tướng Trần Bá Thiều, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND chủ trì Đại hội.

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Dự Đại hội có đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, Cục, viện trực thuộc Bộ Công an; đại diện các đoàn thể quần chúng của Bộ Công an và Tổng cục; 172 điển hình tiên tiến đại diện cho các tập thể, cá nhân Anh hùng lực lượng vũ trang được phong tặng từ năm 2010 đến nay; các cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng CAND và Chiến sĩ thi đua toàn quốc từ năm 2010 đến nay...

Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND phát biểu bế mạc tại Đại hội.

Trung tướng Trần Bá Thiều phát biểu khai mạc Đại hội nêu rõ, Đại hội lần này nhằm tổng kết, đánh giá khái quát những kết quả nổi bật qua 5 năm thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” trong thời gian tới; đồng thời chỉ ra những mặt còn hạn chế, thiếu sót và nguyên nhân để có biện pháp khắc phục nhằm đẩy mạnh phong trào nêu trên.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã trao Huân chương Quân công hạng Ba cho Thiếu tướng Trương Giang Long, Phó Tổng cục trưởng, Giám đốc Học viện Chính trị CAND.

Đây cũng là dịp để chúng ta trao đổi, học tập những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu trong phong trào của các đơn vị trực thuộc Tổng cục, các Học viện, trường CAND...

Tổng cục trưởng Trần Bá Thiều yêu cầu các đồng chí báo cáo tham luận cần nêu lên những kinh nghiệm hay, những cách làm mới và sáng tạo trong thực hiện phong trào. Trên cơ sở đó đề xuất, kiến nghị những nội dung, biện pháp để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh phong trào thi đua trong thời gian tới...

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an  trao tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng CAND” cho các cá nhân.

Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe Trung tướng Trần Văn Nhuận, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng trình bày tóm tắt báo cáo Tổng kết, đánh giá phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”, giai đoạn 2010-2015 trong các đơn vị trực thuộc Tổng cục, các Học viện, trường CAND nêu rõ:

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua "Vì An ninh Tổ quốc" đã được Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng cục quan tâm chỉ đạo triển khai sâu rộng trong các đơn vị trực thuộc Tổng cục, các học viện, trường CAND với nhiều cải tiến, đổi mới về nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức phong trào thi đua, tạo được sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của các đơn vị, trường CAND và từng cán bộ chiến sỹ.

Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua.

Căn cứ vào yêu cầu, nhiệm vụ chính trị trong từng thời gian để đề ra nội dung, chỉ tiêu thi đua sát hợp với điều kiện và hoàn cảnh cụ thể từng đơn vị. Nhiều đơn vị có cách làm sáng tạo, hấp dẫn, hiệu quả, tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm từng khâu khó, việc yếu; tăng cường sự đoàn kết, thống nhất và phối hợp giữa các đơn vị, huy động được sự nỗ lực cố gắng của cán bộ chiến sỹ, tạo nhiều nhiều chuyển biến tích cực trên các mặt công tác của Tổng cục.

Trung tướng Trần Văn Nhuận, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Kết quả đó đã phản ánh và khẳng định sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an; sự phối hợp, giúp đỡ của đơn vị liên quan và sự chủ động, sáng tạo, quyết tâm của Đảng ủy, lãnh đạo Tổng cục và các đơn vị trực thuộc Tổng cục, các học viện, trường CAND trong chỉ đạo tổ chức thực hiện các mặt công tác và sự cố gắng chung của cán bộ, chiến sĩ, học viên.

Từ phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều nhân tố mới, nhiều gương điển hình tiên tiến, khơi dậy ý chí phấn đấu, vượt qua khó khăn, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao...         

Tại Đại hội, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã trao Huân chương Quân công hạng Ba cho Thiếu tướng Trương Giang Long, Phó Tổng cục trưởng, Giám đốc Học viện Chính trị CAND và trao tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng CAND” cho 31 cá nhân.

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an với các đại biểu tham dự Đại hội.

Trung tướng Trần Bá Thiều trao thưởng Bằng khen của Bộ Công an cho 5 tập thể và 5 cá nhân; Trung tướng Trần Văn Nhuận đã trao Bằng khen cho 16 tập thể và 16 cá nhân đã có thành tích trong phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” giai đoạn 2010-2015; trong đó có Ban Chuyên đề an ninh thế giới tuần và Trung úy Trần Quang Huy, phóng viên Báo Công an nhân dân được khen thưởng...

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhiệt liệt biểu dương Tổng cục Chính trị CAND trong 5 năm qua đã làm tốt chức năng tham mưu cho Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ về phong trào thi đua trong toàn lực lượng, góp phần tạo nên phong trào thi đua sôi động, có sức lan tỏa lớn trong lực lượng, góp phần XDLL CAND trưởng thành về mọi mặt.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam bày tỏ nhất trí cáo với những nhiệm vụ trọng tâm Tổng cục đã nêu tại Đại hội và  nhấn mạnh những nội dung Tổng cục Chính trị CAND cần quán triệt, thực hiện trong thời gian tới: Tổng cục Chính trị CAND tiếp tục nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của phong trào thi đua yêu nước trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tổng cục trong tình hình mới.

Tham mưu cho Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ về phong trào thi đua yêu nước; bám sát chỉ đạo Đảng, Nhà nước, bám sát đời sống và gắn và lồng ghép với các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn mà lực lượng CAND đang thực hiện.

Gắn phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” với công tác thi đua, khen thưởng nhằm động viên, kịp thời động viên, khích lệ cán bộ, chiến sỹ lập thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu, phục vụ nhân dân.

Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền, biểu dương gương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gương “Người tốt, việc tốt” trong lực lượng.

Khen thưởng phải làm tốt từ cấp Trung ương đến cơ sở, kịp thời phát hiện những điển hình tiên tiến, kịp thời tuyên dương khen thưởng, tạo sức lan tỏa lớn.

Những điển hình tiên tiến được khen thưởng tại cơ sở cần được đơn vị đào tạo, bồi dưỡng, cán bộ có nhiều thành tích thì bổ nhiệm, tạo hiệu ứng thi đua trong toàn lực lượng. Thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức phong trào “Vì an ninh Tổ quốc”.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kịp thời phát hiện và nhân lên những điển hình tiên tiến, cho nhân dân hiểu về những đóng góp của lực lượng CAND, từ đó đồng hành với lực lượng CAND, trân trọng và dành tình cảm, sự tin yêu cho lực lượng CAND.

Cần bố trí đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua thực sự trách nhiệm, có phương pháp và được đào tạo bài bản.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam nêu rõ, từ nay đến cuối năm 2015, lực lượng CAND nói chung, Tổng cục Chính trị CAND nói riêng cần thực hiện tích cực đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND, 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XII của Đảng.

Đề nghị Tổng cục Chính trị CAND tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo phong trào thi đua, góp phần cùng lực lượng CAND giữ vững an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, xã hội, đảm bảo môi trường hòa bình, phát triển đất nước...

Trung tướng Trần Bá Thiều phát biểu đáp từ; phát động phong trào thi đua với khẩu hiệu thi đua “Nắm chắc tình hình, tham mưu chính xác, hành động quyết liệt, giành thắng lợi toàn diện”.

Phát biểu bế mạc Đại hội, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND, Trung tướng Trần Bá Thiều trân trọng cảm ơn và tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng Bùi Văn Nam.

Tổng cục Chính trị CAND sẽ cụ thể hóa các ý kiến chỉ đạo bằng các chương trình, kế hoạch với những nội dung, giải pháp cụ thể để thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” trong thời gian tới...

Đảng ủy, lãnh đạo Tổng cục tin tưởng rằng, cán bộ, chiến sỹ trong Tổng cục tiếp tục phát huy thành tích đạt được, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tiếp tục phấn đấu là một trong những đơn vị gương mẫu, đi đầu trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” trong thời gian tới, xứng đáng với niềm tin của Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ giành cho Tổng cục Chính trị CAND...

Những kết quả nổi bật của phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” 5 năm qua (2010 - 2015) của Tổng cục Chính trị CAND.

Phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”  đã tạo động lực, thúc đẩy các tập thể, cá nhân phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu công tác trọng tâm, tạo sự chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực công tác trong các đơn vị trực thuộc Tổng cục, các học viện, trường Công an nhân dân. Kết quả nổi bật 5 năm qua, đã có 15 lượt tập thể được tặng Cờ thi đua của Chính phủ;  91 lượt tập thể được Bộ Công an tặng Cờ thi đua; 204 lượt tập thể cấp cơ sở được Bộ Công an tặng Cờ thi đua; 87 lượt cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân; Tổng cục Chính trị CAND được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất; 1 tập thể được tặng thưởng Huân chương Sao Vàng; 5 tập thể được tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Nhất; 2 tập thể được tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Nhì; 3 tập thể và 1 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Ba; 1 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất; 28 tập thể, 14 cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc các hạng; 35 lượt tập thể, 17 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 297 lượt tập thể, 501cá nhân được Bộ Công an tặng Bằng khen; 451 lượt tập thể, 821cá nhân được Tổng cục  Chính trị Công an nhân dân tặng Bằng khen, Giấy khen. Đặc biệt, có 2 tập thể và 2 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Qua phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”  đã xuất hiện nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Tiêu biểu như: Phòng Thi đua khen thưởng, X15; Cơ quan Đoàn Thanh niên Bộ Công an, X16; Khoa Nghiệp vụ Bảo vệ An ninh nội bộ, T31; Phòng Quản lý đào tạo, T39; Phòng Quản lý nghiên cứu khoa học, T48; đồng chí Trung tá Nguyễn Hữu Phước, Trưởng Phòng Biên chế và chỉ tiêu đào tạo, X13; đồng chí Đại tá, PGS, TS Nguyễn Minh Đức, Giám đốc Trung tâm Tội phạm học, T32; đồng chí Thiếu tá Phạm Tuấn Hiệp, Trưởng Phòng Quản lý đào tạo, T38; đồng chí Thiếu tá Văn Đức Giao, Giáo viên Khoa nghiệp vụ trinh sát chống phản động, T47; đồng chí Đại úy Nguyễn Thị Thanh, Trưởng khoa quản lý hành chính về trật tự xã hội, T52; Trung úy Trần Quang Huy, phóng viên Ban pháp luật bạn đọc, X21; Học viên Nguyễn Trọng Nghĩa, lớp trưởng Lớp 11B-D37, T32... và nhiều gương điển hình tiên tiến khác. Đây thực sự là những tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua "Vì An ninh Tổ quốc" của các đơn vị trực thuộc Tổng cục, các học viện, trường CAND những năm qua... (nguồn Cục Tham mưu Tổng cục Chính trị CAND)

Anh Hiếu
.
.