Khen thưởng thành tích bóc gỡ đường dây làm giấy tờ giả

Thứ Tư, 17/06/2020, 13:52
Sáng 17/6, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã đến thăm, biểu dương Công an quận Thanh Khê và Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận về thành tích bóc gỡ đường dây làm giả con dấu, giấy tờ, tài liệu quy mô lớn, liên quan đến nhiều tỉnh thành.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên đánh giá cao sự tích cực và năng lực điều tra của Công an quận Thanh Khê đồng thời chỉ đạo tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Thừa ủy nhiệm của UBND TP Đà Nẵng, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã trao thưởng số tiền 10 triệu đồng cho Công an quận Thanh Khê về thành tích điều tra phá án. UBND quận Thanh Khê cũng trao thưởng 10 triệu đồng cho Công an quận về thành tích trên.
Thiếu tướng Vũ Xuân Viên trao thưởng và biểu dương đơn vị phá án.

Như Báo CAND đã thông tin, ngày 25/3, anh Nguyễn Hữu Quý (trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) mang giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, sổ hộ khẩu đến UBND phường để đăng ký khai sinh cho con. Cán bộ tư pháp phát hiện có dấu hiệu giả nên trình báo công an. Kết quả giám định các giấy tờ trên là giả. Anh Quý khai nhận trước đó có lên mạng xã hội liên hệ với tài khoản Zalo "Phạm Thủy" để đặt mua các giấy tờ trên với số tiền 6,5 triệu đồng. Các giấy tờ giả được gửi qua công ty dịch vụ giao hàng thu tiền hộ. Tài khoản Zalo này được xác định là của Phạm Hoài Thanh (quê quán tỉnh Quảng Ngãi, tạm trú tại TP HCM).  

Công an quận Thanh Khê đã lập chuyên án điều tra và cử trinh sát vào TP HCM để tìm kiếm, điều tra các đối tượng có liên quan đến đường dây làm giả giấy tờ, tài liệu. Từ ngày 9 đến 11/6, Ban chuyên án đã phối hợp với Công an các đơn vị ở TP Hồ Chí Minh thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Hoài Thanh, Nguyễn Tấn Linh, Phạm Văn Đoàn và triệu tập một đối tượng khác là Phạm Thiên Phi.

Một số tài liệu, tang vật bị thu giữ.

 Khám xét chỗ ở của các đối tượng này, lực lượng Công an đã phát hiện, thu giữ hàng trăm tài liệu giả như bằng tốt nghiệp đại học, sổ hộ khẩu, CMND, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thậm chí cả thẻ nhà báo, thẻ ngành CAND… Theo kết quả điều tra ban đầu, 4 đối tượng nói trên là những mắc xích trong đường dây làm giả con dấu, tài liệu quy mô lớn, liên quan đến nhiều người trong cả nước.

Thượng tá Trần Văn Tám, Trưởng Công an quận Thanh Khê cho biết đến nay đã khởi tố vụ án làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và đề nghị VKSNFD cùng cấp phê chuẩn tạm giam đối với Phạm Hoài Thanh, Nguyễn Tấn Linh và Phạm Văn Đoàn. Riêng đối tượng Phạm Thiên Phi, cơ quan Công an xác định đã thực hiện hành vi phạm tội tại TP HCM và không liên quan đến các trường hợp mua bán tài liệu giả tại Đà Nẵng, vì vậy sẽ chuyển hồ sơ đối tượng này cho Công an TP Hồ Chí Minh tiếp tục điều tra, xử lý.



Thân Lai
.
.