Khen thưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH CA Nghệ An trong chữa cháy rừng

Thứ Bảy, 06/07/2019, 08:34
Sáng 3-7, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức buổi lễ trao thưởng cho Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) về thành tích xuất sắc trong công tác chữa cháy rừng.


Trong thời gian qua, do thời tiết nắng nóng khắc nghiệt kéo dài, kết hợp độ ẩm không khí thấp, hiệu ứng gió phơn Tây Nam mạnh đã khiến tình hình cháy rừng trên địa bàn Nghệ An diễn biến phức tạp. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã xảy ra 122 vụ cháy, trong đó có 30 vụ cháy lớn. 

Đặc biệt, trong đợt cao điểm nắng nóng từ giữa đến cuối tháng 6-2019, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 74 vụ cháy, trong đó có 66 vụ cháy rừng, thảm thực vật, nhiều vụ cháy liên tiếp xảy ra ở nhiều nơi, dễ cháy lan, rất nguy hiểm và khó khăn cho lực lượng chức năng triển khai công tác chữa cháy. 

Trước tình hình đó, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Nghệ An đã khắc phục mọi khó khăn, gian khổ thực hiện nhiều giải pháp, biện pháp huy động vai trò của các cấp, các ngành và Công an các đơn vị, địa phương trong công tác PCCC. Quá trình tham gia chữa cháy, Cảnh sát PCCC đã cứu được 21 người, hướng dẫn thoát nạn cho hàng trăm người, cứu được tài nguyên, tài sản ước tính hàng trăm tỷ đồng.

Cảnh sát PCCC Công an Nghệ An bất chấp nguy hiểm căng mình chiến đấu với "giặc lửa".

Tại lễ trao thưởng, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh đã ghi nhận về tinh thần dũng cảm của lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh không quản ngại gian khổ, nguy hiểm, tổ chức xuất gần 400 lượt xe chữa cháy, huy động hơn 5.000 CBCS tham gia chữa cháy, không chỉ trên địa bàn tỉnh mà còn hỗ trợ cả lực lượng chữa cháy của tỉnh Hà Tĩnh.

Thay mặt Đảng ủy Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu đã tặng hoa, trao thưởng cho Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Nghệ An.

Đức Vũ
.
.