Khen thưởng Ban chuyên án phá vụ vận chuyển pháo với số lượng lớn

Thứ Ba, 03/01/2017, 17:21
Chiều ngày 3-1, UBND tỉnh và Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức khen thưởng Phòng Cảnh sát môi trường và  Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã đấu tranh, bắt giữ đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép gần 500kg pháo các loại.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Xuân Đại, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An đã tặng hoa chúc mừng và trao thưởng 30 triệu đồng cho Ban chuyên án. Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương tinh thần mưu trí, dũng cảm của Ban chuyên án và cán bộ chiến sĩ tham gia phá án.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đại tặng hoa và trao thưởng ban chuyên án

Cũng trong buổi lễ trao thưởng, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã tặng hoa chúc mừng và khen thưởng thành tích này. 

Trước đó, vào ngày 31-12-, tại khu vực trên tuyến Quốc lộ 46, thuộc địa phận Thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, Tổ công tác của Phòng Cảnh sát Môi trường phối hợp với Đội 46 của phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện xe tải mang BKS Lào UN 0876 do tài xế Nguyễn Bá Thìn, 27 tuổi, trú tại xã Thanh Phong, huyện Thanh Chương có hành vi vận chuyển gần 500kg pháo các loại, được dấu trong thùng xe, lốp xe và thùng xăng của xe tải. Đối tượng đã mua số pháo trên ở nước ngoài, sau đó vận chuyển về trong nước để tiêu thụ.

Đây là chiến công đặc biệt xuất sắc của Phòng Cảnh sát Môi trường nói riêng, Công an tỉnh Nghệ An nói chung trước thềm năm mới Đinh Dậu 2017, thiết thực hưởng ứng đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ bình yên cho nhân dân dịp trước, trong và sau Tết nguyên đán.

Anh Tuấn
.
.