Khen thưởng Ban chuyên án phá vụ cướp tại cửa hàng Viettel

Thứ Ba, 15/01/2019, 11:00
Sáng 15-1, UBND TP Đà Nẵng đã “thưởng nóng” Cảnh sát Hình sự Công an quận Liên Chiểu đã phối hợp điều tra phá án, nhanh chóng bắt giữ đối tượng dùng súng và lựu đạn giả uy hiếp nhân viên bán hàng, cướp hơn 40 triệu đồng tại Viettel Store trên đường Nguyễn Lương Bằng, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu.

Như Báo CAND đã thông tin, 12h30  trưa 13-1, lợi dụng lúc cửa hàng điện thoại  đang vắng khách, một nam thanh niên đã xông vào cướp tài sản. Đối tượng vứt một vật xuống đất, dọa đó là mìn và rút một vật giống khẩu súng đe dọa, buộc chị H là nhân viên bán hàng phải đưa hết tiền. 

Chị H hoảng sợ lấy hết số tiền có tại quầy đưa cho tên cướp. Đối tượng nhanh chóng lên xe máy dựng trước cửa hàng tẩu thoát. Thời gian đối tượng thực hiện vụ cướp diễn ra rất nhanh, trong vòng 27 giây.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, đối tượng đã mặc áo mưa, đeo khẩu trang, mang găng tay, đội mũ bảo hiểm, cố tình che giấu nhân dạng khi gây án. Nhưng qua hàng loạt biện pháp nghiệp vụ đến 19h ngày 13-1, lực lượng Công an đã xác định được nghi phạm thực hiện vụ cướp và tổ chức truy bắt. 

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ khen thưởng Ban chuyên án

Lúc 17h ngày 14-1, với sự hỗ trợ của Công an TP Tam Kỳ và Công an tỉnh Quảng Nam, Ban chuyên án đã bắt giữ đối tượng thực hiện vụ cướp táo tợn là Ngô Hữu Quỳnh (29 tuổi, trú xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam). Hiện Cơ quan Công an cũng xác định khẩu súng Quỳnh đã sử dụng trong vụ cướp là súng nhựa, còn “quả mìn” mà đối tượng vứt tại cửa hàng chỉ là gói cát.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP đã biểu dương lực lượng Công an, với tinh thần trách nhiệm rất cao, cùng với các biện pháp nghiệm vụ sắc bén đã nhanh chóng xác định được đối tượng và tiến hành truy bắt, làm rõ vụ việc, qua đó góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn. 

Thay mặt UBND TP Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ đã trao thưởng số tiền 20 triệu đồng cho Ban chuyên án về thành tích trên.



Thân Lai
.
.