Khen thưởng 3 đơn vị phá nhanh vụ án giết người cướp tài sản

Thứ Tư, 14/03/2018, 11:34

Chiều 13-3, Thành ủy, UBND TP Long Xuyên tổ chức trao khen thưởng đột xuất cho 3 đơn vị gồm: Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh An Giang và Công an TP Long Xuyên vì đã có thành tích xuất sắc trong điều tra, truy bắt nhanh đối tượng giết người cướp tài sản.


Trước đó, khoảng 22h ngày 6-3, ông Phan Văn Nghĩa (ngụ phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên), hành nghề chạy xe ôm có nhận chở một thanh niên đến phường Mỹ Thới (TP Long Xuyên).

Khi đến khu vực tổ 14 (khóm Thạnh An, phường Mỹ Thới), thì bị thanh niên này dùng dao cứa cổ cướp đi chiếc xe máy của ông rồi tẩu thoát trong đêm.

Đại diện Thành ủy, UBND TP Long Xuyên trao khen thưởng cho 3 đơn vị có thành tích phá nhanh vụ án giết người cướp tài sản.

Sau khi tiếp nhận tin báo, ngay trong đêm, Công an TP Long Xuyên đã huy động lực lượng, phương tiện phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự và Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, khẩn trương xác minh, điều tra, truy tìm đối tượng.

Chỉ sau khoảng 30 tiếng đồng hồ, đối tượng gây án đã bị lực lượng Công an bắt giữ. Đồng thời, thu hồi hung khí gây án cùng chiếc xe tang vật.

Tại Cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận là Lê Bá Lâm (15 tuổi, tạm trú tại nhà trọ thuộc khóm Tân Quới, phường Mỹ Quý, TP Long Xuyên) và thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Việc bắt nhanh đối tượng gây án đã góp phần trấn an dư luận, tạo được lòng tin của quần chúng nhân dân đối với lực lượng Công an nhân dân.


T. Lĩnh - T. Tầm
.
.