Khánh thành Tượng đài Bác Hồ tại Trường Trung cấp CSND V

Thứ Ba, 10/07/2018, 10:29
Bố cục tượng Bác Hồ toàn thân, dáng đứng, cao 4,5m theo nguyên mẫu tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh xây dựng tại huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh của nhà điêu khắc Nguyễn Phước Sanh, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh.

Sáng 10-7, tại Trường Trung cấp CSND V (đóng tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đã diễn ra Lễ khánh thành Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh được đặt ở vị trí trang trọng trong khuôn viên nhà trường; được tạc bằng đá cẩm thạch nguyên khối từ mỏ đá Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An, một loại đá quý, có độ cứng cao, một màu sáng trong tự nhiên, giống như màu của mây trắng trong ánh sáng bình minh, bền vững lâu dài ở không gian ngoài trời.

Các đại biểu dâng hoa, viếng hương Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Trường Trung cấp CSND V.

Bố cục tượng toàn thân, dáng đứng, cao 4,5m theo nguyên mẫu tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh xây dựng tại huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh của nhà điêu khắc Nguyễn Phước Sanh, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh.

Đây là bức tượng ngoài trời duy nhất ở nước ta được Bác cho phép dựng khi người còn sống. Tượng do 1 cơ sở điêu khắc đá ở quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng thực hiện trong khoảng thời gian 90 ngày.

Bức tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt tại Trường Trung cấp CSND V được Hội đồng nghệ thuật đánh giá là một bức tượng đẹp, đạt trình độ cao về kỹ thuật, mỹ thuật và nghệ thuật, là một tác phẩm nghệ thuật có giá trị vĩnh cửu.

Thượng tá Bùi Nghi Lâm phát biểu tại Lễ khánh thành.

Thượng tá Bùi Nghi Lâm, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Trung cấp CSND V, cho biết Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh an vị tại Trường là sự kiện chính trị trọng đại trong quá trình xây dựng, phát triển của Trường Trung cấp CSND V.

Bắt đầu từ hôm nay, mọi cán bộ, giáo viên và học viên Trường Trung cấp CSND V ngày ngày được chiêm bái Bác. Các cựu cán bộ, giáo viên, các cựu học viên, các vị khách quý trở về thăm lại Trường, cũng có dịp dâng hương tưởng niệm Bác.

Được biết, Trường Trung cấp CSND V là đơn vị nhà trường trong hệ thống các trường CAND, được thành lập và đi vào hoạt động gần 8 năm (9/8/2010 - 9/8/2018).

Từ một trường đào tạo đơn ngành CSGT, đến nay đã phát triển lên đào tạo đa ngành với 9 chuyên ngành hệ Trung cấp CSND.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Tượng đài Bác Hồ.

Qua 6 khóa, Trường Trung cấp CSND V đã đào tạo gần 4.000 học viên để bổ sung lực lượng CAND cho Công an các đơn vị, địa phương các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên; đồng thời đã thực hiện các lớp huấn luyện, bồi dưỡng các loại để đáp ứng yêu cầu công tác của Công an các tỉnh trong khu vực.

Tuy thời gian hoạt động chưa nhiều, song những thành tựu của nhà trường đạt được đã để lại những dấu ấn đáng ghi nhận trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo của lực lượng CSND.
Ngọc Thi
.
.