Bệnh viện 30-4 (Bộ Công an) kết hợp Cục An ninh Tây Nam Bộ, Công an tỉnh Cà Mau:

Khám bệnh, phát thuốc cho đồng bào nghèo tại Cà Mau

Thứ Sáu, 29/04/2011, 10:00
Kỷ niệm 36 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, từ ngày 26/4, Bệnh viện 30-4 kết hợp Cục An ninh Tây Nam Bộ và Công an tỉnh Cà Mau tổ chức khám bệnh, phát thuốc và tặng quà đồng bào nghèo ở hai huyện Cái Nước và Thới Bình (Cà Mau).

Đợt khám bệnh từ thiện này có ý nghĩa thiết thực, góp phần chăm sóc sức khỏe bà con nghèo và qua đó mối đoàn kết quân dân ngày càng gắn bó; đền ơn đáp nghĩa với những người đã hy sinh một phần xương máu cho Tổ quốc.

Từ sáng sớm, đoàn công tác từ thiện đã có mặt tại xã Phú Hưng, huyện Cái Nước, với những máy móc thiết bị y tế hiện đại, thuốc men để khám bệnh và phát thuốc cho bà con. Tại xã Phú Hưng, hơn 200 người dân nghèo được các bác sĩ khám, phát thuốc miễn phí, trị giá mỗi toa thuốc khoảng 50.000 đồng và một phần quà trị giá 100.000 đồng. Dịp này, Cục An ninh Tây Nam Bộ cũng tặng quà bà con, phần quà là 100.000 đồng.

Đoàn bác sĩ Bệnh viện 30-4 khám bệnh, phát thuốc cho bà con nghèo xã Phú Hưng, huyện Cái Nước.

Tiếp tục trong chuyến công tác từ thiện, ngày 27/4, đoàn bác sĩ Bệnh viện 30-4 đến khám bệnh và phát thuốc miễn phí tại xã Thới Bình, huyện Thới Bình, Cà Mau. Đây là xã cách trung tâm tỉnh Cà Mau hơn 40km, có đông đồng bào Khmer sinh sống. Toàn xã có 3.560 hộ dân thì có đến 278 hộ vẫn chưa thoát nghèo.

Qua đợt khám chữa bệnh tại xã Thới Bình, có trên 200 người nghèo, gia đình chính sách ở xã được các y, bác sĩ lực lượng Công an khám bệnh, phát thuốc và tặng quà. Được biết, đại diện Adidas tại Việt Nam là nhà “Mạnh Thường Quân” cùng Bệnh viện 30-4 thực hiện đợt khám bệnh cho bà con nghèo tại Cà Mau. Ngoài ra, đại diện Cục An ninh Tây Nam Bộ cũng gửi đến bà con những món quà ý nghĩa nhân dịp này.

Trước tấm lòng của đoàn bác sĩ Bệnh viện 30-4, Cục An ninh Tây Nam Bộ, ông Lê Hoàng Dũng, Bí thư xã Thới Bình, tâm sự: “Cho tôi được thay mặt bà con nghèo trong xã gửi đến các anh chị những lời cảm ơn chân thành nhất. Các anh về với bà con nghèo đã là món quà quý giá rồi, bà con được khám bệnh, phát thuốc và nhận quà rất là hạnh phúc. Hy vọng bà con sớm khỏi bệnh, lao động sản xuất và nhanh chóng vươn lên, thoát nghèo”

Nam Giao
.
.