Khai mạc Ngày hội của những người làm truyền hình CAND

Chủ Nhật, 04/10/2015, 22:06
Liên hoan Truyền hình CAND lần thứ X mang chủ đề “Phát huy truyền thống 70 năm CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” đã khai mạc tối 4/10, tại Hà Nội.

Tới dự có Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, đồng Chủ tịch Liên hoan Truyền hình CAND lần thứ X; đồng chí Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, đồng Chủ tịch Liên hoan Truyền hình CAND lần thứ X; Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; PGS.TS. Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương; Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Trưởng BTC Liên hoan Truyền hình CAND lần thứ X; lãnh đạo một số ban, ngành Trung ương; lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ thuộc Bộ Công an vv…

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu phát biểu tại Lễ khai mạc. Ảnh: Trần Ngọc.

Phát biểu khai mạc, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu nhấn mạnh: Cách đây 20 năm, Bộ Công an và Đài Truyền hình Việt Nam đã quyết định tổ chức Liên hoan truyền hình CAND định kỳ 2 năm một lần. Từ đó, Liên hoan đã thực sự trở thành một ngày hội nghề nghiệp, qui tụ được đông đảo đội ngũ phóng biên, biên tập viên, người dẫn chương trình truyền hình Công an cả nước để giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm.

Liên hoan cũng là dịp để đội ngũ những người làm truyền hình trong lực lượng  CAND rèn luyện về kỹ năng chuyên môn, nâng cao trình độ nghiệp vụ, nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức trách nhiệm, kỹ năng tác nghiệp, là dịp để những người làm truyền hình ngoài lực lượng Công an tiếp cận gần hơn với công việc của những người chiến sĩ Công an, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền trong lĩnh vực đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH và xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an trên sóng truyền hình.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu, đ/c Trần Bình Minh, Tổng giám đốc Đài THVN cùng các đại biểu và đại diện các đoàn tham gia Liên hoan. 

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu khẳng định: Đây là hoạt động có ý nghĩa. Các kỳ Liên hoan là một chủ trương đúng, cần thiết, tạo cho chúng ta có một đội ngũ phóng biên, biên tập viên, người dẫn chương trình truyền hình của lực lượng Công an có bản lĩnh hơn, chuyên nghiệp hơn, góp phần tăng cường tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước với nhiều nội dung đa dạng, phong phú, lôi cuốn; nhiều tác phẩm phản ánh trung thực, khách quan công việc và sự hy sinh vất vả, thầm lặng của người chiến sĩ Công an, làm cho cho nhân dân hiểu hơn, tin hơn và có trách nhiệm hơn cùng Công an tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND tặng hoa Ban giám khảo Liên hoan.

Để Liên hoan diễn ra đạt chất lượng cao, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu đề nghị BTC, các đơn vị chức năng của Bộ Công an và Đài truyền hình Việt Nam làm việc với tinh thần trách nhiệm cao; BGK phải công tâm, có trách nhiệm để lựa chọn ra những chương trình, tác phẩm và người dẫn chương trình truyền hình xuất sắc, góp phần quan trọng vào thành công của Liên hoan.

Trước khi đánh trống khai mạc Liên hoan, đồng chí Trần Bình Minh đã bày tỏ niềm vui và khâm phục trước sự lớn mạnh của những người làm báo hình trong lực lượng Công an thời gian qua và mong muốn đội ngũ làm truyền hình CAND tiếp tục lập nhiều chiến công hơn nữa, đóng góp nhiều hơn nữa, không chỉ với lực lượng Công an mà còn góp phần đón góp to lớn cho xã hội.

Tiết mục văn nghệ tại Lễ khai mạc Liên hoan Truyền hình CAND.

Liên hoan Truyền hình CAND được tổ chức, nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ, năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, phóng viên làm truyền hình trong toàn lực lượng CAND, tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết trong mỗi phóng viên, chiến sĩ, đồng thời, để lựa chọn ra những tác phẩm, chương trình và người dẫn chương trình truyền hình xuất sắc nhất.

Liên hoan cũng là cơ hội để những người làm Truyền hình trong lực lượng CAND được cọ xát, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao trình độ nghiệp vụ và góp phần vào sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc và trật tự an toàn xã hội.

Một tiết mục tại Lễ khai mạc Liên hoan Truyền hình CAND.

Tham dự Liên hoan có gần 500 đại biểu của gần 80 đoàn, đại diện cho hàng ngàn phóng biên, biên tập viên, người dẫn chương trình truyền hình trong và ngoài lực lượng Công an. Dự Liên hoan có 274 tác phẩm thuộc 4 thể loại: chương trình An ninh trật tự; Tác phẩm báo chí; Tác phẩm nghệ thuật và chương trình Chuyên biệt; Người dẫn chương trình. Riêng phần Người dẫn chương trình có 55 người dự thi.

Tại buổi khai mạc Liên hoan, khán giả đã được gặp gỡ một số nhân vật của các chương trình truyền hình Công an nổi bật, để thấy được tác động với đời sống. Mỗi chương trình không chỉ là cầu nối giữa khán giả với truyền hình ANTV, mà còn là kênh thông tin phản biện các vấn đề xã hội, để các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước phù hợp hơn với cuộc sống dân sinh.

Các đại biểu tại Lễ khai mạc Liên hoan Truyền hình CAND lần thứ X.

Đó là bà Nguyễn Thị Kiều, nguyên Tiểu đội trưởng Tiểu đội 6, Đại đội TNXP 895 tỉnh Thái Bình năm xưa với câu chuyện về một quá trình bền bỉ của những người TNXP đi tìm tiếng nói công bằng cho chiến công oanh liệt của đơn vị.

Cùng với nhiều cơ quan báo chí, tiếng nói của chương trình Điều tra qua thư khán giả "Những lá đơn và hành trình đầy thất vọng" đã góp phần để các cựu binh Đại đội C895 được vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi đơn vị được tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND, và những người đã hy sinh cả tuổi xuân cho đất nước đã được công nhân qua các chính sách phù hợp.

Một nhân vật tham gia giao lưu với khán giả truyền hình trong Lễ khai mạc.

Đó còn là câu chuyện nhân văn về chị Trương Thị Hồng Tâm, người phụ nữ gần 20 năm chìm ngập trong ma túy, nhưng đã dũng cảm đứng dậy để làm lại cuộc đời và còn trở thành người mẹ, người chị của nhiều số phận cơ nhỡ.

Những phóng sự của Truyền hình ANTV là nguồn động viên để chị không chỉ quyết chia tay với quá khứ, mà còn đi tuyên truyền về tác hại của ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, còn làm nhiều công việc nặng nhọc, kiếm từng đồng lo ăn, lo học cho hàng chục em nhỏ lang thang bị nhiễm HIV được chị nuôi dưỡng tại căn nhà trọ của mình.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu, đồng chí Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Liên hoan. Ảnh: Trần Ngọc

BTC hy vọng, qua mỗi kỳ Liên hoan, hình ảnh người CAND lại được khắc họa rõ nét hơn trong các tác phẩm dự thi. Những chương trình, tác phẩm và người dẫn chương trình truyền hình xuất sắc nhất sẽ được trao Huy chương vàng, Bạc và Bằng khen trong đêm bế mạc Liên hoan tổ chức vào tối ngày 9/10.

Thanh Hằng - Trần Ngọc
.
.