Tập huấn công tác nghiên cứu, quản lý khoa học nghiệp vụ trong CAND

Thứ Hai, 03/10/2016, 12:26
Bộ Công an tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nghiên cứu, quản lý khoa học nghiệp vụ khoa học xã hội và nhân văn trong CAND cho Công an các trường, đơn vị, địa phương khu vực phía Bắc.


Sáng 3-10,  tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nghiên cứu,  quản lý khoa học nghiệp vụ Khoa học xã hội và nhân văn trong CAND cho Công an các trường, đơn vị, địa phương khu vực phía Bắc. Trung tướng Trần Minh Thư, Viện trưởng Viện Khoa học Chiến lược Bộ Công an dự và chủ trì Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn, Trung tướng Trần Minh Thư khẳng định, công tác nghiên cứu khoa học nghiệp vụ, khoa học xã hội và nhân văn trong CAND giữ vai trò to lớn trong nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH, thông qua công tác nghiên cứu khoa học, lực lượng CAND đã tìm ra được các chủ trương, chính sách phục vụ công tác đấu tranh chống các thế lực thù địch và các loại tội phạm; đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả các mặt công tác công an, góp phần đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ cho lực lượng CAND.

Toàn cảnh Hội nghị Tập huấn.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học trong CAND, Bộ Công an đã ban hành kế hoạch và giao cho Viện Khoa học Chiến lược triển khai tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác khoa học, công tác nghiên cứu khoa học nghiệp vụ, khoa học xã hội nhân văn trong CAND để đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ công tác Công an đặt ra trong tình hình mới hiện nay.

Các đại biểu, học viên tại Hội nghị tập huấn.

Tại Hội nghị, hơn 400 học viên sẽ được tập huấn về những vấn đề quản lý khoa học công nghệ CAND hiện nay, từ đó góp phần trang bị kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp nghiên cứu khoa học cho đội ngũ CBCS Công an làm công tác nghiên cứu, quản lý khoa học.

Đồng thời nắm vững các quy trình, quy định của Nhà nước, Bộ Công an trong công tác nghiên cứu khoa học để thực hiện và hướng dẫn CBCS Công an các đơn vị, địa phương triển khai các nhiệm vụ khoa học được giao.

Hội nghị tập huấn này sẽ được triển khai tại 2 khu vực: khu vực phía Bắc được tổ chức từ ngày 3 đến 5-10 tại Hà Nội gồm công an các địa phương từ Quảng Trị trở ra. 

Hội nghị tập huấn cho Công an các đơn vị, địa phương phía nam (các tỉnh từ Thừa Thiên – Huế trở vào) sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 12-10.

Tâm Phạm
.
.