Khai giảng lớp huấn luyện kỹ năng tìm kiếm cứu nạn khu vực phía Nam

Thứ Sáu, 11/05/2018, 10:05
Ngày 10-5, tại Cần Thơ, Ban Chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Công an tổ chức lớp huấn luyện kỹ năng tìm kiếm cứu nạn cho cán bộ chiến sĩ phụ trách công tác ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trong CAND năm 2018, khu vực phía Nam.

Đại tá Trần Trung Thành, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH dự lễ khai giảng, cùng với gần 200 cán bộ chiến sĩ, gồm các lực lượng Cảnh sát giao thông, Cơ động, Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Hậu cần thuộc 21 Công an đơn vị địa phương (từ Ninh Thuận trở vào).

Đại tá Trần Trung Thành, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Khóa tập huấn dự kiến diễn ra trong 15 ngày. Các học viên được quán triệt các văn bản quy phạm pháp luật mới quy định về công tác kiếm cứu nạn; huấn luyện chuyên sâu về công tác chỉ huy điều hành và nghiệp vụ công tác tìm kiếm CNCH nói chung và các kỹ, chiến thuật CNCH đối với một số tình huống sự cố, tai nạn (người bị nạn trong sự cố cháy, nổ; sạt lở đất, đá, sập đổ nhà, công trình; người bị kẹt trong các phương tiện khi xảy ra sự cố, tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt, đường không; người mắc kẹt trong nhà, thang máy, trên cao, dưới hầm, hố sâu, công trình ngầm...).

Qua đó, nâng cao nhận thức và xác định rõ vai trò, trách nhiệm cho cán bộ chiến sĩ về công tác phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai, tai nạn, sự cố là nhiệm vụ chung và là trách nhiệm của lực lượng CAND; nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực, kỹ chiến thuật trong xử lý các sự cố liên quan nhằm sẵn sàng thực hiện xử lý tai nạn, sự cố, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi có yêu cầu.

Như Anh
.
.