Bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho cán bộ thuộc lực lượng Cảnh sát biển

Thứ Tư, 22/06/2016, 16:48
Sáng ngày 22-6-2016, Học viện CSND và Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã long trọng tổ chức lễ khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho 20 cán bộ thuộc lực lượng Cảnh sát biển.

Tới dự buổi lễ, có đồng chí Trung tướng, PGS.TS Hoàng Văn Đồng – Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển; đồng chí Đại tá Trần Văn Nam – Cục trưởng Cục Nghiệp vụ và Pháp luật, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển.

Về phía Học viện CSND, có đồng chí Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Văn Nhật – Phó Giám đốc Học viện CSND và đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Học viện.

Đồng chí Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Văn Nhật - Phó Giám đốc Học viện CSND phát biểu tại buổi lễ

Trong thời gian qua, Bộ Công an và Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã ký quy chế phối hợp liên ngành trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và đã có nhiều hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả trong công tác đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ thuộc lực lượng cảnh sát biển.

Ngày 24-8-2015, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã có Công văn số 2828/BTL-NV về việc đề nghị Học viện CSND mở 01 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ thuộc lực lượng Cảnh sát biển tại Học viện CSND. Trên cơ sở đó, Học viện CSND đã xây dựng chương trình, kế hoạch để tổ chức mở lớp học và khóa học được bắt đầu từ ngày 22-6-2016 đến 19-8-2016.

Toàn cảnh buổi lễ khai giảng.

Trong hai tháng học tập, các đồng chí Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển sẽ  được nghiên cứu 16 chuyên đề với những kiến thức cơ bản về pháp luật và nghiệp vụ liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng Cảnh sát biển. Học viện CSND sẽ bố trí các giảng viên là những người có chuyên môn sâu, có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy để phục vụ lớp học. Ngoài ra, trong quá trình học tập, các giảng viên sẽ tăng cường các hoạt động thảo luận, trao đổi để các đồng chí tham gia lớp học có điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng khóa học.

Tuyên bố khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ thuộc lực lượng cảnh sát biển năm 2016, Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Văn Nhật – Phó Giám đốc Học viện CSND đề nghị: “Các đồng chí học viên cần chấp hành đúng nội quy, quy chế lớp học, tích cực tham gia phát hiện và nêu vấn đề, trao đổi, đóng góp ý kiến để góp phần nâng cao chất lượng khóa học. Đây cũng là những hành động thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác giữa Bộ Công an với Bộ Quốc phòng nói chung, Học viện CSND với Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển nói riêng”.

Các đồng chí lãnh đạo đại diện hai đơn vị và học viên chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng, PGS.TS Hoàng Văn Đồng – Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển gửi lời cảm ơn chân thành đến đến các đồng chí lãnh đạo, Ban Giám đốc Học viện CSND và các đồng chí lãnh đạo Khoa nghiệp vụ, Trung tâm bồi dưỡng chức danh giáo viên đã quan tâm, tổ chức lớp học.

Đây là khóa bồi dưỡng kiến thức pháp luật đầu tiên cho cán bộ của Bộ tư lệnh Cảnh sát biển và cũng là sự khởi đầu cho các khóa học tiếp theo. Hi vọng trong thời gian tới, mối quan hệ, đoàn kết giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Học viện CSND sẽ ngày càng chặt chẽ hơn nữa, nhất là trong công tác phối hợp đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ.

Thu Hà
.
.