Kết nối tình nguyện tại huyện Chợ Đồn

Thứ Sáu, 16/06/2017, 11:10
Trong thời gian qua, Đoàn viên thanh niên Lực lượng Công an đang trở thành lực lượng xung kích trong các hoạt động tình nguyện, chung sức cùng cộng đồng. Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017, đặc biệt thiết thực hưởng ứng kỷ niệm 70 năm ngày thương binh Liệt sỹ 27-7-1947 – 27-7-2017


Trong 2 ngày 13,14-6 Hội sinh viên đồng hương Bắc Kạn tại học viện an ninh nhân dân phối hợp với chi đoàn Công an huyện Chợ đồn và Đoàn xã Nghĩa Tá, xã phong Huân tổ chức các hoạt động tình nguyện tại huyện Chợ Đồn.

Khởi đầu cho chuyến tình nguyện, các đoàn viên thanh niên đã đến thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Nông Thị Kinh tại xã Phong Huân. Mẹ năm nay 96 tuổi và là mẹ của 2 liệt sỹ hy sinh tại chiến trường trong kháng chiến. Mẹ hiện ở cùng với người con trai thứ 6, do tuổi cao, sức khỏe yếu, mẹ đi lại khó khăn con cháu phải trợ giúp trong quá trình sinh hoạt và ăn uống. 

Đoàn viên thanh niên chụp ảnh lưu niệm cùng mẹ Việt Nam anh hùng Nông Thị Kinh

Đến thăm mẹ, mỗi đoàn viên thanh niên không giấu nổi cảm xúc khi mẹ đưa đôi bàn tay để nắm lấy bàn tay của các bạn đoàn viên thanh niên và một nụ cười như giành cho chính người con của mình. Cùng với việc thăm mẹ việt nam anh hùng Nông Thị Kinh các đoàn viên thanh niên đã đến thăm hỏi động viên 5 hộ gia đình chính sách tại xã Nghĩa Tá, tại đây các đoàn viên thanh niên đã được nghe những câu chuyện trong thời chiến được kể bởi chính những nhân vật đã từng trải qua.

“Thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên, thông qua các hoạt động kết nối tình nguyện có ý nghĩa rất lớn, không chỉ tạo ra sự giao lưu học hỏi tinh thần đoàn kết mà hơn hết qua những chương trình kết nối mỗi chiến sỹ được nhận lại tình cảm yêu mến của nhân dân đối với lực lượng công an. Đồng chí Trịnh Viết Thưởng – Bí thư chi đoàn Công an huyện Chợ Đồn cho biết”.

Phát quang tuyến đường đến khu di tích Pù Cọ, thôn Bản Bẳng xã Nghĩa Tá huyện Chợ Đồn
Đoàn viên thnah niên chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích Pù Cọ

Tại khu khu di tích Pù Cọ thuộc thôn Bản Bẳng, xã Nghĩa Tá, đoàn viên thanh niên các đơn vị đã cùng nhau cùng nhau tổng vệ sinh, dọp dẹp và phát quang khuôn viên và hơn 1,5 km đường vào khu di tích. Khu di tích Pù Cọ là căn cứ quan trọng của Đảng ta trong những năm 1943 – 1945, nhiều đồng chí lãnh đạo cách mạng của Đảng như Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Hoàng Văn Thái, Lê Dục Tôn, Chu Văn Tấn … đã sống và làm việc tại đây. Nơi đây đã diễn ra nhiều cuộc gặp mặt của đoàn quân Nam Tiến và Bắc Tiến.

Tinh thần xung kích, tình nguyện và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng với sự đoàn kết nỗ lực của các đoàn viên thanh niên đã làm nên một chương trình tình nguyện đầy ý nghĩa. Với mỗi việc làm, mỗi hành động của đoàn viên thanh niên trong chuyến tình nguyện này đã thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với liệt sỹ, gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng. Sự cống hiến, hy sinh của họ cho độc lập, tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân là vô giá, không chỉ cho ngày hôm qua, hôm nay mà cho muôn đời con, cháu mai sau. 

Qua chuyến tình nguyện, để lại trong mỗi đoàn viên thanh niên những kỷ niệm và những cảm xúc khó quyên.  Điều quan trọng hơn cả đó là mỗi đoàn viên thanh niên nói chung, các sinh viên đồng hương Bắc Kạn tại học viên An ninh nói riêng sẽ tiếp nỗ lực phấn đấu học tập, lao động để xứng đáng với những thanh quả cách mạng mà các thế hệ đi trước đã để lại.

Đức Thuần
.
.