Huấn luyện kỹ năng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn cho lãnh đạo, chỉ huy Cảnh sát PCCC và CNCH

Thứ Sáu, 24/02/2017, 13:57
Ngày 24-2, tại Nhà khách Phương Nam, TP Hồ Chí Minh, Cục Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn-Bộ Công an đã khai giảng lớp huấn luyện kỹ năng tìm kiếm cứu nạn cứu hộ cho lãnh đạo, chỉ huy của lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) thuộc 63 tỉnh thành trong cả nước.

Tham dự và phát biểu tại lễ khai giảng có Đại tá Nguyễn Mạnh Hội-Phó Cục trưởng, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH-Bộ Công an. Ngoài ra còn có 215 học viên là lãnh đạo, chỉ huy của Cảnh sát PCCC và CNCH của 63 tỉnh thành trong cả nước về tham dự.

Đại tá Nguyễn Mạnh Hội-Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH-Bộ Công an thông tin, thời gian qua công tác CNCH của các đơn vị địa phương đã có những thành tích đáng ghi nhận, trong đó có việc các địa phương phối hợp CNCH những vụ việc lớn như, giải cứu em bé lọt xuống giếng sâu tại Bình Dương hay vụ cứu các công nhân trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng (Lâm Đồng).

Lãnh đạo, chỉ huy của Cảnh sát PCCC và CNCH của 63 tỉnh thành trong cả nước tham gia lớp huấn luyện.

Những vụ việc đơn cử trên cho thấy lực lượng CNCH đã xử lý tốt những sự cố, tai nạn rất kịp thời được dư luận và nhân dân khen ngợi. Năm 2017, lực lượng CNCH  đã thực hiện 1.825 vụ cứu nạn cứu hộ trong các vụ cháy, dưới nước, cứu hộ phương tiện giao thông, tại các công trình, hang hầm, giếng sâu, tổ chức giải cứu hàng nghìn người. Ngoài những thành tích đạt được thì vẫn còn nhiều sự cố trong lao động, sản xuất, sinh hoạt việc tổ chức CNCH còn gặp nhiều khó khăn, trong đó có khó khăn về lực lượng, phương tiện và kỹ năng cứu hộ.

Trước những sự cố ngày càng nhiều, hiện trường càng lúc càng phức tạp đòi hỏi công tác CNCH phải kịp thời nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do sự cố gây ra, lực lượng CNCH cần phải chuyên nghiệp, chính quy, tinh nhuệ hơn, nhất là công tác chỉ huy, điều hành, phối hợp giữa các đơn vị, lực lượng trong các sự cố.

M.Đức
.
.