Hơn 600 tác phẩm dự thi sáng tác thơ về đề tài ‘Người nữ chiến sỹ CAND’

Thứ Ba, 13/10/2015, 08:26
Để góp phần vào đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và có ý nghĩa văn hóa trong phụ nữ toàn Tổng cục Chính trị CAND, thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống của toàn lực lượng; 105 năm Quốc tế Phụ nữ (8/3) và 85 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Phụ nữ Tổng cục Chính trị Công an nhân dân đã có kế hoạch tổ chức cuộc thi sáng tác thơ về đề tài “Người nữ chiến sỹ Công an nhân dân”.
>> Thi sáng tác thơ đề tài ‘Người nữ chiến sĩ CAND’

Cuộc thi nhằm ca ngợi phẩm chất tốt đẹp của người nữ chiến sỹ CAND, người nữ chiến sỹ Tổng cục Chính trị CAND “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, không quản ngại khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đối tượng tham gia, ngoài cán bộ hội viên phụ nữ Tổng cục Chính trị CAND, còn có sự hưởng ứng của các cây viết chuyên và không chuyên trong và ngoài lực lượng CAND. Sau 6 tháng phát động (từ 9-3-2015), đến nay BTC đã nhận được trên 600 tác phẩm tham gia dự thi. Nội dung các tác phẩm đều hướng vào phản ánh lý tưởng cao đẹp của người nữ chiến sỹ Tổng cục Chính trị CAND, tình yêu nước, yêu nghề, yêu ngành, yêu lao động, yêu quê hương,  yêu gia đình, tinh thần tương thân tương ái… 

BTC chọn lựa những tác phẩm có chất lượng tốt để trao 1giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các tác giả, vào dịp kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2015).

Hà Văn
.
.