Hôm nay, Thiếu tướng Phạm Quý Ngọ chính thức nhận bàn giao chức vụ Thủ trưởng Cơ quan CSĐT

Thứ Tư, 19/07/2006, 08:30

Sau khi nhận bàn giao, Thiếu tướng Phạm Quý Ngọ sẽ có các buổi làm việc với CQĐT, trên cơ sở nghe và nghiên cứu chi tiết tình hình, tiến độ điều tra một số vụ án (nhất là các vụ án điểm Thủ tướng đã có ý kiến chỉ đạo), và sẽ có biện pháp triển khai thực hiện cụ thể trên cương vị Thủ trưởng Cơ quan CSĐT.

Chiều 18/7, Thiếu tướng Phạm Quý Ngọ làm việc với C14 về một số vấn đề khi nhận nhiệm vụ mới, trong đó nghe báo cáo cụ thể diễn tiến điều tra vụ PMU 18.

Sáng hôm nay 19/7, Tổng cục Cảnh sát sẽ tổ chức lễ bàn giao công tác đối với Thiếu tướng Phạm Quý Ngọ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát. Theo đó, từ hôm nay, Thiếu tướng Phạm Quý Ngọ chính thức đảm nhiệm chức vụ Thủ trưởng Cơ quan CSĐT (Bộ Công an) theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an.

Cũng tại buổi lễ bàn giao này, Thiếu tướng Cao Ngọc Oánh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát sẽ chuyển giao toàn bộ công việc do ông đảm trách trên cương vị Thủ trưởng Cơ quan CSĐT cho Thiếu tướng Phạm Quý Ngọ.

Trước đó, trong các ngày 17, 18/7, sau khi có quyết định bổ nhiệm chức vụ Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Thiếu tướng Phạm Quý Ngọ đã có các buổi làm việc tại Ban Nội chính Trung ương, nghe chỉ đạo một số vụ việc cụ thể, trong đó có các vụ án điểm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Chiều 18/7, Thiếu tướng Phạm Quý Ngọ có buổi làm việc tại Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C14). Tại cuộc họp này, Thiếu tướng Phạm Quý Ngọ nghe Thiếu tướng Phạm Xuân Quắc, Cục trưởng C14 báo cáo tiến độ điều tra một số vụ án lớn gần đây, đặc biệt vụ PMU 18. (Trước đây, vụ PMU 18 do Thiếu tướng Cao Ngọc Oánh làm Trưởng Ban chuyên án, sau đó, Bộ Công an quyết định rút và giao Thiếu tướng Phạm Xuân Quắc, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT trực tiếp đảm nhiệm).

Những ngày tới, dự kiến, Thiếu tướng Phạm Quý Ngọ sẽ có các buổi làm việc với CQĐT, trên cơ sở nghe và nghiên cứu chi tiết tình hình, tiến độ điều tra một số vụ án (nhất là các vụ án điểm Thủ tướng đã có ý kiến chỉ đạo), và sẽ có biện pháp triển khai thực hiện cụ thể trên cương vị Thủ trưởng Cơ quan CSĐT.

Về việc bổ nhiệm Thiếu tướng Phạm Quý Ngọ làm Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, ngày 17/7, trao đổi với phóng viên Báo CAND, Thứ trưởng Lê Thế Tiệm cho biết: "Lãnh đạo Bộ Công an chọn đồng chí Phạm Quý Ngọ là đại biểu Quốc hội, Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Cảnh sát, Phó Tổng cục trưởng làm Thủ trưởng cơ quan CSĐT. Đồng chí Ngọ cũng từng làm Thủ trưởng Cơ quan CSĐT ở địa phương (Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình). Vừa qua, Đảng ủy Tổng cục Cảnh sát đưa ra bàn bạc cụ thể, sau đó quyết định chọn và trình Bộ quyết định".

"Nhận nhiệm vụ mới, rất nhiều vấn đề đặt ra và khó khăn không nhỏ. Tuy nhiên, đã nhiều năm làm Thủ trưởng Cơ quan CSĐT ở địa phương, sau đó là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, tôi có những kinh nghiệm nhất định để đảm trách cương vị mới" - Thiếu tướng Phạm Quý Ngọ cho biết.

Theo Thiếu tướng Phạm Quý Ngọ, một trong những nội dung triển khai trong thời gian tới là xem xét, rà soát, nắm vững các vụ án điểm mà cơ quan CSĐT đang điều tra, làm rõ, từ đó sẽ nghiên cứu, có biện pháp triển khai cụ thể đối với từng vụ án

Phan Trường
.
.