Hội thi rung chuông vàng tìm hiểu Luật thi hành tạm giữ, tạm giam

Thứ Sáu, 13/09/2019, 07:04
Hướng tới kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát trại giam (7-11-1950 - 7-11-2019) và nhằh tạm giữ, tối 12-9-2019, Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội thi rung chuông vàng cho cán bộ chiến sỹ trong đơn vị.


Với chủ đề "Tìm hiểu Luật thi hành tạm giữ, tạm giam", 36  thí sinh đến từ các đội nghiệp vụ của Trại tạm giam Công an tỉnh sẽ lần lượt trả lời 20 câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra. Thí sinh trả lời sai sẽ bị loại, thí sinh trả lời đúng đến câu hỏi cuối cùng sẽ rung được chuông vàng. 

Với việc đổi mới hình thức thi, cuộc thi đã tạo được không khí sôi nổi, hào hứng cho cả thí sinh và khán giả. Cuộc thi là dịp để cán bộ chiến sĩ làm công tác thi hành án Hình sự và HTTP nhận thức sâu sắc hơn các quy định của pháp luật để khi triển khai, áp dụng thực hiện Luật thi hành tạm giữ, tạm giam vào thực tiễn công tác 

Các thí sinh trên sàn thi đấu.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh xuất sắc vượt qua 20 câu hỏi, giải nhì cho hai thí sinh trả lời đúng 19 câu. 

Đại tá Nguyễn Đức Hải – Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh trao giải cho các thí sinh trả lời xuất sắc.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thi, Đại tá Nguyễn  Đức Hải - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh đánh giá cao Trại tạm giam đã có hình thức sáng tạo trong tuyên truyền phổ biến pháp luật cho CBCS, tạo khí thế thi đua sôi nổi,  đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp Công an các huyện, thành, thị thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật, tập huấn chuyên sâu về những nội dung cơ bản của Luật thi hành tạm giữ, tạm giam và các văn bản hướng dẫn thi hành, đặc biệt là đối với đội ngũ cán bộ, chiến sỹ trực tiếp thực hiện công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam. góp phần nâng cao vai trò, vị thế của cán bộ thực hiện công tác thi hành án hình sự cũng như thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chuyên môn.

Minh Tâm
.
.