Hội thi điều lệnh các trường Công an nhân dân khu vực phía Nam

Thứ Bảy, 10/11/2007, 08:08
Nhằm ôn lại những quy định của Bộ Công an thực hiện điều lệnh CAND và tạo dịp học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, tăng cường sự hiểu biết lẫn giữa các đơn vị, ngày 9/11, Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND đã tổ chức hội thi điều lệnh đội ngũ trong các trường CAND, khu vực phía Nam tại TP Hồ Chí Minh.

Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Minh Dũng, Phó Tổng cục trưởng đã đến dự và chỉ đạo cuộc thi.

CAND là lực lượng vũ trang trọng yếu của Đảng và Nhà nước, giữ vai trò nòng cốt trong việc bảo vệ an ninh chính trị và TTATXH, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Bởi vậy, trong suốt quá trình xây dựng và trưởng thành, trong chỉ đạo xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ Công an đã luôn quan tâm, chú trọng chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các quy định về điều lệnh CAND, nhất là trong những đơn vị chiến đấu tập trung, các học viện, các trường CAND.

Lực lượng CAND coi đó là nội dung quan trọng của công tác xây dựng lực lượng, là yếu tố tích cực tạo nên kỷ cương, kỷ luật chặt chẽ, phát huy sức mạnh của từng cán bộ, chiến sĩ, từng đơn vị và của toàn lực lượng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Hội thi cũng là dịp cùng nhau ôn lại những quy định của Bộ về thực hiện điều lệnh, cùng nhau thực hiện thống nhất động tác theo khẩu lệnh và động lệnh của chỉ huy đúng động tác quy định của điều lệnh đội ngũ và qua đó có dịp học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau nhằm phát huy tốt hơn nữa những thành tích đã đạt được, khắc phục những tồn tại thiếu sót trong thực hiện điều lệnh CAND.

Qua Hội thi làm cho mỗi cán bộ, chiến sĩ thấm nhuần ý nghĩa của việc chấp hành điều lệnh nội vụ và điều lệnh đội ngũ CAND.

Kết quả hội thi, Trường Trung cấp Cảnh sát II đoạt giải nhất toàn đoàn; Trường Đại học Cảnh sát đoạt giải nhì; Trường Đại học An ninh và Trường Trung cấp An ninh đồng giải ba.

Giải cá nhân chỉ huy tốt: đồng chí Phùng Văn Nam, Trường Đại học Cảnh sát đoạt giải nhất; đồng chí Nguyễn Đăng Hiền, Trường Trung cấp Cảnh sát đoạt giải nhì…

Phương Nam
.
.