Hội thảo quốc tế "Các mô hình tổ chức thi hành án trên thế giới”

Thứ Ba, 18/04/2006, 07:52

Trong 2 ngày 17 và 18/4, tại Hà Nội, Vụ Hợp tác quốc tế Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội thảo quốc tế về "Các mô hình tổ chức thi hành án trên thế giới".

Tham dự hội thảo có lãnh đạo Bộ Tư pháp, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam và nhiều giáo sư, thẩm phán, công tố viên cao cấp, giám đốc trại giam... đến từ Cộng hòa Pháp, Hungari và các nước trong khu vực như Lào, Campuchia, Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc và Nhật Bản. Về phía Bộ Công an Việt Nam có lãnh đạo Cục Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng (V26) và lãnh đạo Vụ Pháp chế.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe các bản tham luận như: "Những vấn đề lý luận và thực tiễn trong việc lựa chọn mô hình tổ chức thi hành án phù hợp với điều kiện của mỗi quốc gia" của Giáo sư Trường Đại học Tổng hợp Panthéon-Assas, Cộng hòa Pháp; "Thực tiễn quản lý thi hành án phạt tù tại Việt Nam" và "Thực tiễn quản lý thi hành án hình sự không giam giữ tại Việt Nam" của lãnh đạo Cục V26 và Vụ Pháp chế, Bộ Công an Việt Nam.

Sau 2 ngày diễn ra hội thảo tại Việt Nam, các chuyên gia quốc tế đã có dịp trao đổi kinh nghiệm về các vấn đề thi hành án dân sự và hình sự trên thế giới

PV
.
.