Hội thảo khoa học những vấn đề lý luận về trinh sát của lực lượng CAND

Thứ Năm, 22/10/2015, 09:34
“Kết quả công tác trinh sát cùng với các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng Công an đã kịp thời phát hiện, đánh mạnh, đánh đúng, đánh trúng nhiều đối tượng trọng điểm, phá hàng chục vụ án lớn, đóng góp to lớn cho sự nghiệp bảo vệ An ninh quốc gia” - là ý kiến thống nhất của các đại biểu dự Hội thảo khoa học những vấn đề lý luận về trinh sát của lực lượng Công an nhân dân tổ chức tại Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I, sáng 22/10.

Thượng tướng, GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự, chỉ đạo Hội thảo.

Báo cáo đề dẫn Hội thảo khoa học do Thiếu tướng, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Văn Lang, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I  trình bày tại Hội thảo khẳng định: Lý luận về trinh sát của  lực lượng Công an nhân dân là một bộ phận quan trọng trong hệ thống lý luận nghiệp vụ Công an nhân dân.

Thứ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu dự Hội thảo. Ảnh Việt Hưng.

Cho đến nay, hệ thống lý luận về trinh sát của lực lượng Công an cơ bản đã bao quát được từ vấn đề lý luận chung đến các vấn đề cụ thể, đóng góp to lớn cho sự nghiệp bảo vệ An ninh quốc gia. Nhiều vần đề phát sinh từ thực tiễn đấu tranh của lực lượng trinh sát đã, đang được tổng kết đúc rút thành lý luận để định hướng, chỉ dẫn thực tiễn chiến đấu của lực lượng Công an.

Các đại biểu dự Hội thảo. Ảnh Việt Hưng.

Kết quả công tác trinh sát cùng với các biện pháp nghiệp vụ khác của lực lượng Công an đã kịp thời phát hiện, đánh mạnh, đánh đúng, đánh trúng nhiều đối tượng trọng điểm, phá hàng chục vụ án lớn; vô hiệu hóa các kế hoạch phá hoại, khủng bố; chủ động ngăn chặn âm mưu, hoạt động của kẻ địch…

Thứ trưởng Tô Lâm tặng hoa chúc mừng Hội thảo. Ảnh Việt Hưng.

Phát biểu chỉ đạo Hội thảo, Thứ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh: Trinh sát là một biện pháp nghiệp vụ quan trọng được sử dụng để đấu tranh với các loại đối tượng xâm phạm an ninh quốc gia và các loại đối tượng khác nhằm phát hiện kịp thời, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả, làm thất bại mọi âm mưu và hoạt động của các thế lực thù địch, phản động.

Trải qua gần 60 năm chiến đấu và trưởng thành, lực lượng trinh sát đã lập được nhiều chiến công, góp phần quan trọng bảo vệ vững chắc nền an ninh trật tự của Tổ quốc.

Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng, Nhà nước, lực lượng Công an đã tập trung lực lượng, phương tiện, biện pháp, triển khai đồng bộ sáng tạo các biện pháp công tác nghiệp vụ, trong đó có biện pháp trinh sát; kịp thời phát hiện đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, góp phần đảm bảo an ninh quốc gia, giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường thuận lợi cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của đất nước...

Tại Hội thảo ý kiến tham luận của các đại biểu đã tập trung làm rõ, khẳng định các biện pháp trinh sát đóng vai trò đặc biệt quan trọng, không thể thiếu được trong hoạt động nghiệp vụ của lực lượng Công an.

Lực lượng trinh sát có bước trưởng thành, tích lũy được nhiều kinh nghiệm, phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ được trang bị ngày càng tiên tiến; phát hiện kịp thời âm mưu của các thế lực thù địch, các tổ chức phản động; đảm bảo an ninh thông tin phục vụ cho lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đóng góp quan trọng vào sự ổn định chính trị - xã hội, phát triển kinh tế, xã hội đất nước…

Việt Hưng
.
.