Hội thảo khoa học lịch sử CAND trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước

Thứ Năm, 21/05/2015, 10:08
Sáng 20/5, tại Công an tỉnh Bình Định, Ban chỉ đạo tổng kết lịch sử CAND Bộ Công an tổ chức Hội thảo khoa học phần khái quát lịch sử CAND trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước giai đoạn 1954-1975.

Tham dự có đồng chí Thiếu tướng Đỗ Văn Thuyết, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo tổng kết lịch sử CAND, cùng nhiều đại biểu là lãnh đạo và nhân chứng thuộc Ban An ninh Công an 4 tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và Đắk Lắk.

Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước là một trong những thắng lợi vĩ đại của dân tộc ta trong lịch sử dựng nước và giữ nước; trong đó có vai trò đóng góp to lớn của lực lượng CAND.

Thiếu tướng Đỗ Văn Thuyết phát biểu tại hội thảo.

Nhiều đại biểu đã nêu ý kiến cần đánh giá sâu sắc hơn công tác chi viện chiến trường của lực lượng Công an đối với Ban An ninh các tỉnh miền Nam; vai trò của công tác điệp báo; sự "tự cấp, tự túc" lương thực để nuôi quân không để "đói cơm, lạc muối"; công tác bảo vệ nội bộ và quan hệ phối hợp với lực lượng vũ trang, các ngành. Đặc biệt, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến đề cập đến công tác dân vận vùng địch hậu ở địa bàn Tây Nguyên phục vụ vừa đánh Mỹ- ngụy, vừa tiến hành chống FULRO… 

Nhiều ý kiến cụ thể, chi tiết rất tâm huyết và đầy trách nhiệm của những nhân chứng đã góp phần làm rõ hơn về đặc điểm, tính chất, vai trò đóng góp của lực lượng An ninh khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước giúp Ban chỉ đạo tổng kết lịch sử CAND bổ sung, chỉnh lý một số nội dung cần thiết phù hợp với thực tiễn.

Tấn Tài
.
.