Hội phụ nữ Bộ Công an tổ chức các hoạt động chính trị, xã hội tại Nghệ an

Thứ Bảy, 17/03/2018, 09:54
Trong các ngày từ 14 đến 16 tháng 3, Hội Phụ nữ Bộ Công an tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị, tình nghĩa, văn nghệ, thể dục thể thao đầy ý nghĩa tại Nghệ An.

Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có Sáu điều dạy CAND, 35 năm Ngày thành lập Hội phụ nữ CAND.

Chương trình có sự phối hợp của Hội phụ nữ Công an 6 tỉnh: Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Hội phụ nữ Tổng cục Hậu cần- Kỹ thuật, Tổng cục thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp

Đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình liệt sỹ của CBCS Công an tỉnh Nghệ An trên địa bàn TP Vinh, Hội phụ nữ Bộ Công an và HPN Công an các tỉnh đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với thế hệ cha anh đi trước, gia đình người có công với cách mạng đã cống hiến, hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ - chụp ảnh lưu niệm với các đơn vị tham gia hội trại

Bên cạnh đó, đoàn công tác của Hội phụ nữ Bộ Công an, Bệnh viện 198, Bệnh viện Công an tỉnh Nghệ An và Công an huyện Thanh Chương cũng đã phối hợp tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 300 người dân nghèo, người già trên địa bàn xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, với trên 300 cơ số thuốc được cấp phát đến tận tay những người dân đến khám bệnh, trị giá hơn 20 triệu đồng. 

Không chỉ khám và phát thuốc, các y, bác sỹ trong đoàn công tác còn tư vấn cách chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho người dân.

Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ phát biểu chỉ đạo tại buổi tổng kết các hoạt động của Hội phụ nữ BCA tại Nghệ An

Song song với các hoạt động tình nghĩa là hội thi cắm trại với chủ đề Phụ nữ CAND làm theo lời Bác diễn ra trong 2 ngày 15 và 16 tháng 3, tại Công viên Nguyễn Tất Thành, TP.Vinh, Nghệ an. 7 hội trại của 7 đơn vị được trang trí đẹp mắt, đầu tư rất công phu, trưng bày các hình ảnh, hoạt động của mỗi đơn vị, bên cạnh đó là các sản phẩm nông nghiệp địa phương.

Trước đó, Hội phụ nữ Bộ Công an và Hội phụ nữ Công an các tỉnh cũng đã đến dâng hương, dâng hoa báo công lên Bác tại Khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, và tại Nhà tưởng niệm cố Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn tại xã Nam Trung, huyện Nam Đàn.

Đại tá Ngô Hoài Thu, Chủ tịch Hội phụ nữ Bộ Công an trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Tổng kết các hoạt động, chiều ngày 16-3-2018, Hội phụ nữ Bộ Công an và Hội Phụ nữ Công an các tỉnh đã tổ chức chương trình nghệ thuật Phụ nữ Công an nhân dân làm theo lời Bác. 

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao các bằng khen của Hội phụ nữ BCA cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong chuỗi các hoạt động diễn ra tại Nghệ an. 

Đồng thời, Hội phụ nữ Bộ Công an cũng đã trao 10 chiếc xe đạp, 10 suất học bổng và 18 suất quà cho các em học sinh tiểu học, trung học trên địa bàn TP.Vinh và hội viên phụ nữ Công an tỉnh Nghệ an có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội diễn văn nghệ.

Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ tổng kết, Thiếu Tướng Nguyễn Quang Chữ - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND đã ghi nhận, biểu dương về những thành tích, hoạt động của hội phụ nữ Bộ Công an trong thời gian qua, đồng thời đánh giá cao tinh thần đoàn kết, gắn bó, động viên nhau khắc phục mọi khó khăn, gian khổ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao của chị em Công an.

Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới Hội phụ nữ cần đưa phong trào phụ nữ đi vào chiều sâu, có ý nghĩa và thiết thực hơn nữa.

Nhóm PV
.
.