Hội phụ nữ Bộ Công an tiếp tục với những hoạt động xã hội ý nghĩa

Thứ Hai, 17/08/2015, 15:00
Nhân Kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9; Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, trong những ngày qua, Hội Phụ nữ Bộ Công an phối hợp cùng Công an tỉnh Quảng Nam, Bệnh viện 199 tổ chức nhiều hoạt động sinh hoạt chính trị, xã hội tình nghĩa tại 2 huyện miền núi Bắc và Nam Trà My của tỉnh Quảng Nam.

Trong chuỗi hoạt động này, đoàn công tác của Hội Phụ nữ Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Nam đã hành quân về Khu di tích An ninh Khu V, tại xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam, là căn cứ Khu ủy Khu V trong những năm tháng chiến tranh ác liệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vĩ đại của dân tộc.

Tại đây, đoàn đã dâng hương, dâng hoa, tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập, tự do cho đất nước... Đồng thời tổ chức trao tặng  20 suất học bổng, với tổng trị giá 20 triệu đồng, cho các em học sinh nghèo học giỏi của Trường THCS 19-8, ngôi trường được xây dụng và hoàn thành từ kinh phí được trích từ Quỹ đền ơn đáp nghĩa của lực lượng CAND. Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ Công an TP Hải Phòng cũng tặng 10 triệu đồng cho Quỹ khuyến học của trường này... 

Cô Nguyễn Thị Hồng Thành, Hiệu phó Trường THCS 19-8, xúc động nói: “Chúng tôi, thầy và trò Trường THCS 19-8 luôn khắc ghi những tình cảm của lãnh đạo Bộ Công an, của Hội Phụ nữ Bộ Công an và Công an các đơn vị đã quan tâm trao tặng những phần quà có ý nghĩa, giúp đỡ con em đồng bào các dân tộ thiểu số có thêm điều kiện học hành…”.

Đến với xã Trà Dơn, huyện vùng cao Nam Trà My, đoàn đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc cho hơn 100 người dân địa phương, với hơn 200 cơ số thuốc; tặng 100 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng, cho các Mẹ VNAH, các gia đình chính sách trong và ngoài lực lượng CAND...

Những hoạt động xã hội tình nghĩa của Hội Phụ nữ Bộ Công an tại 2 huyện miền núi Bắc và Nam Trà My của tỉnh Quảng Nam.

Đại tá Ngô Hoài Thu, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Công an, bày tỏ: “Những hoạt động xã hội mang ý nghĩa như thế này trong thời gian tới tiếp tục được Hội Phụ nữ Bộ Công an đẩy mạnh thực hiện và làm tốt hơn nữa, xem đây là một hoạt động thường xuyên của Hội. Điều này xuất phát từ trách nhiệm, từ trái tim của mỗi CBCS CAND nói chung và mỗi cán bộ hội viên phụ nữ nói riêng đối với cộng đồng, sẻ chia phần nào khó khăn với các gia đình chính sách và người dân ở vùng sâu, vùng xa, căn cứ địa cách mạng năm xưa còn nhiều khó khăn, thiếu thốn…”.

Minh Tuấn
.
.