Hội nghị song phương lần thứ 2 về hợp tác phòng, chống ma túy giữa Việt Nam - Trung Quốc

Thứ Tư, 24/11/2010, 10:05
Từ ngày 22 đến 26/11, tại TP HCM, Hội nghị song phương lần thứ 2 về hợp tác phòng, chống ma túy giữa Việt Nam - Trung Quốc chính thức khai mạc.

Phía Việt Nam, Thiếu tướng Vũ Hùng Vương, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, Bộ Công an làm Trưởng đoàn; phía Trung Quốc đồng chí Đặng Minh, Phó Cục trưởng, Cục Phòng chống ma túy, Bộ Công an Trung Quốc làm Trưởng đoàn và đại diện Công an 10 tỉnh biên giới, vùng trọng điểm về ma tuý của Trung Quốc.

Tham dự Hội nghị song phương lần này còn có đại diện UBND và Công an TP HCM; Cục Phòng chống tội phạm và ma túy, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan; Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội, Bộ LĐ-TB&XH và Công an các tỉnh Lai Châu, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Quảng Ninh, Điện Biên.

Hội nghị đã bàn sâu nhiều chuyên đề công tác phối hợp phòng, chống tội phạm ma túy; đánh giá kết quả hợp tác song phương 2 năm qua, theo tinh thần hiệp định phòng, chống ma túy; phối hợp phòng, chống ma tuý qua biên giới có sự tham gia của Bộ đội Biên phòng; kết quả hợp tác đấu tranh phòng, chống tội phạm buôn bán ma túy, tiền chất có liên quan đến tội phạm Tây Phi, cũng như việc hợp tác hỗ trợ về cai nghiện, phục hồi cho người sử dụng ma túy…

Các đại biểu tại Hội nghị.

Hội nghị song phương lần này, tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ giữa Chính phủ hai nước Việt Nam và Trung Quốc trong hợp tác phòng, chống ma túy. Đây là dịp thuận lợi để cơ quan phòng chống ma túy hai nước trao đổi và thông báo những diễn biến mới về tình hình ma túy của mỗi nước, thảo luận về các chiến lược phòng chống ma túy, đặc biệt tạo điều kiện để thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa hai nước và hai cơ quan phòng chống ma tuý.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình ma túy, hội nghị lần này sẽ không chỉ đánh giá những thành quả đã đạt được trong hoạt động hợp tác mà còn thảo luận những tồn tại, đưa ra giải pháp và tạo một bước tiến mới trong công tác phối hợp phòng, chống tội phạm ma túy và kiểm soát ma túy, đặc biệt qua biên giới hai nước trong thời gian tới.

Đây cũng là điều kiện để các tỉnh có chung đường biên giới đánh giá và thảo luận phương hướng hoạt động, cơ chế phối hợp và hỗ trợ lẫn nhau trong các hoạt động đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới…

Phương Nam
.
.