Hội nghị sơ kết thí điểm đào tạo tín chỉ trong giáo dục đại học CAND

Thứ Ba, 30/06/2015, 19:59
Ngày 30/6, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân đã tổ chức Hội nghị sơ kết triển khai thí điểm đào tạo theo hệ thống tín chỉ trong giáo dục đại học CAND. Tới dự Hội nghị có Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Cùng dự Hội nghị còn có các đồng chí Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục Trưởng Tổng cục Chính trị CAND;  Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Lãnh đạo các Cục, Vụ, Học viện và các trường ĐH trong lực lượng CAND và các đại diện Vụ Giáo dục Đại học và đại diện các trường có bề dày kinh nghiệm trong đào tạo tín chỉ.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Trung tướng Bùi Quang Bền, Thứ trưởng Bộ Công an đã biểu dương tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo Tổng Cục Chính trị CAND đã tham mưu kịp thời, chỉ đạo quyết liệt giúp lãnh đạo Bộ Công an ban hành kế hoạch số 49 triển khai thí điểm đào tạo theo hệ thống tín chỉ trong giáo dục đại học  CAND; chỉ đạo sát sao để 2 Học viện tổ chức Hội nghị sơ kết ở cấp cơ sở đánh giá khách quan, toàn diện phương thức đào tạo này để Bộ Công an có thể tổ chức Hội nghị hôm nay.

Trung tướng Bùi Quang Bền, Thứ trưởng Bộ Công an và lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND nghe các đại biểu thảo luận tại Hội nghị. Ảnh Tuấn Đạt.

Thứ trưởng Bùi Quang Bền cũng ghi nhận sự cố gắng, quyết tâm của Ban giám đốc Học viện ANND và Học viện CSND đã triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch của Bộ và có những kiến nghị, đề xuất sát thực về những ưu điểm cũng như những khó khăn của phương thức đào tạo tín chỉ áp dụng trong lực lượng CAND.

Đồng chí Thứ trưởng cũng nhấn mạnh: Từ kết quả hội nghị này, lãnh đạo Tổng cục Chính trị, Học viện CSND và Học viện ANND cần tiếp tục nghiên cứu thực hiện một số nội dung như: Tiếp tục triển khai đào tạo theo hệ thống tín chỉ trong các Học viện, trường ĐH, CĐ CAND.

Và ngay sau hội nghị này, Tổng cục Chính trị CAND phải hoàn thiện dự thảo, đề xuất các cấp có thẩm quyền ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện Quy chế đào tạo ĐH và CĐ hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ, trong đó phải quán triệt những vấn đề mang tính đặc thù của CAND để có thể triển khai phù hợp nhất.

Đồng thời, đề xuất Bộ Công an ban hành Kế hoạch tổ chức triển khai giai đoạn 2 đào tạo theo hệ thống tín chỉ trong hệ thống giáo dục ĐH CAND…

Huyền Thanh
.
.