Hội Phụ nữ Trại giam Thủ Đức có nhiều đóng góp vào công tác giáo dục, cải tạo phạm nhân

Thứ Ba, 20/04/2021, 07:50

Ngày 19/4, Trại giam Thủ Đức (Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, Cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng (CSQLTG, CSGDBB, TGD) - Bộ Công an, đóng quân trên địa bàn huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) tổ chức Đại hội Đại biểu Phụ nữ (ĐHĐBPN) lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là đại hội điểm, được tổ chức đầu tiên của Cục CSQLTG, CSGDBB, TGD.


Trung tướng Lê Minh Hùng, Cục trưởng Cục CSQLTG, CSGDBB, TGD, tới dự và chỉ đạo đại hội. 

Tham dự đại hội còn có Đại tá Ngô Hoài Thu, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị - Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Công an; lãnh đạo Hội Phụ nữ tỉnh Bình Thuận… cùng tổng số đại biểu chính thức của trại có mặt dự đại hội là 120 đồng chí trong tổng số 181 nữ cán bộ, chiến sĩ, nhân viên của trại.

Đại hội có 120 đại biểu chính thức của trại có mặt dự đại hội.

Báo cáo của BCH Hội Phụ nữ Trại giam Thủ Đức tại đại hội nhấn mạnh, phát huy truyền thống đơn vị 2 lần đạt danh hiệu Anh hùng LLVTND, trong nhiệm kỳ qua, Hội Phụ nữ cơ sở luôn được cấp ủy, lãnh đạo đơn vị quan tâm, trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và tạo mọi điều kiện thuận lợi về thời gian, kinh phí, sắp xếp bố trí công việc hợp lý, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho cán bộ, hội viên…

Trung tướng Lê Minh Hùng, Đại tá Ngô Hoài Thu và Đại tá Lê Bá Thụy tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Trại giam Thủ Đức khóa mới.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc, từ năm 2016 đến nay, Hội Phụ nữ cơ sở luôn đạt danh hiệu “Đơn vị xuất sắc”, 5 năm liền được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Hội Phụ nữ Bộ Công an tặng Bằng khen và hàng trăm lượt chị được tặng Kỷ niệm chương, Bằng khen, Giấy khen các loại.

Theo Đại tá Lê Bá Thụy, Giám thị Trại giam Thủ Đức, cán bộ, hội viên phụ nữ được phân công hầu khắp các lĩnh vực công tác của đơn vị. Trong điều kiện công tác còn nhiều khó khăn, gian khổ, phức tạp và hiểm nguy, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, lãnh đạo đơn vị các cấp, những năm qua cán bộ, hội viên trong đơn vị đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, luôn đoàn kết, sáng tạo, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của chị em phụ nữ trên các mặt công tác, có nhiều đóng góp quan trọng vào công tác quản lý, giáo dục, cải tạo phạm nhân cũng như các phong trào thi đua của đơn vị và hoạt động công tác của Hội.

Đại diện lãnh đạo Hội Phụ nữ Cục CSQLTG, CSGDBB, TGD tặng Bằng khen, Giấy khen cho các cán bộ Hội xuất sắc của trại.

Tại đại hội, Trung tướng Lê Minh Hùng và Đại tá Ngô Hoài Thu đã phát biểu ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đạt được của cán bộ, hội viên phụ nữ Trại giam Thủ Đức, chúc mừng BCH Hội khóa mới. Đồng thời có ý kiến chỉ đạo đối với công tác Hội và phong trào phụ nữ của đơn vị trong thời gian tới cần tiếp tục ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, có nhiều nội dung, hình thức hoạt động phong phú phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, tạo được dấu ấn sâu đậm trong từng nhiệm vụ được phân công, đưa công tác Hội và phong trào phụ nữ của đơn vị có những bước phát triển mới, đi vào chiều sâu có hiệu quả góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quản lý, giáo dục và cải tạo phạm nhân.


Phú Lữ
.
.