Hội Phụ nữ Tổng cục Chính trị CAND:

Tặng quà gia đình chính sách tại Đà Nẵng, Quảng Nam

Thứ Sáu, 14/08/2015, 21:50
Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam, Hội Phụ nữ Tổng cục Chính trị CAND đã tổ chức chuyến về nguồn và thực hiện các hoạt động xã hội, tình nghĩa trên địa bàn TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Chiều 13/8, Đoàn công tác của Hội đã phối hợp với Phòng Cảnh sát ĐTTP về KT&CV Công an TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đến thăm và tặng tiền cải tạo căn nhà tình nghĩa cho gia đình bà Trần Thị Xuân Ba (71 tuổi, trú phường Tân Chính, quận Thanh Khê). Bà Ba là con liệt sỹ và là vợ đồng chí Lê Thanh- nguyên Trưởng phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Nam nhưng đã từ trần năm 1986, khi bà mới 32 tuổi. Vượt qua đau thương mất mát, bà Ba đã nuôi 2 con trưởng thành, hiện đã lập gia đình. Do điều kiện kinh tế khó khăn, từ trước đến nay, gia đình bà Ba vẫn ở chung trong ngôi nhà cấp 4 khoảng 50m2, được xây dựng đơn sơ, nằm trong một con hẻm nhỏ gần đường ray xe lửa.

Đại diện Hội Phụ nữ Tổng cục Chính trị CAND và các đơn vị thăm hỏi, tặng tiền ủng hộ sửa nhà cho bà Trần Thị Xuân Ba.

Thay mặt Hội Phụ nữ Tổng cục Chính trị CAND, Trung tá Phạm Thị Nhàn- Chủ tịch Hội đã trao tặng 20 triệu đồng để gia đình bà Ba có điều kiện sửa chửa, cải tạo nhà ở. Chi Hội Phụ nữ Truyền hình CAND và Trường Trung cấp Cảnh sát vũ trang cũng tặng gia đình bà Ba số tiền và hiện vật trị giá 11,5 triệu đồng; đại diện 2 đơn vị thuộc Công an TP Đà Nẵng, Công an tỉnh Quảng Nam cũng tặng gia đình bà Ba với số tiền từ mỗi đơn vị là 20 triệu đồng để cải tạo nhà. Dịp này, Báo Công an TP Đà Nẵng và chùa Bà Đa cũng trao tặng cho bà Ba số tiền 10 triệu đồng.

Hội Phụ nữ Tổng cục Chính trị CAND tặng quà cho các Hội viên khó khăn đang công tác, học tập tại trường Trung cấp CSGT.

Sáng cùng ngày, Đoàn công tác của Hội Phụ nữ Tổng cục Chính trị CAND viếng thăm và cung tiến 2 bình sen lụa tại di tích nhà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ (có 9 con, 2 cháu là liệt sỹ) ở Điện Thắng Trung (Điện Bàn, Quảng Nam); thăm hỏi, trao tặng số tiền cho 15 hội viên có hoàn cảnh khó khăn là cán bộ, học viên Trường Trung cấp CSGT tại xã Bình Phục, huyện Thăng Bình với mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Trước đó, ngày 12/8, Đoàn cũng đã dâng hương và cung tiến 2 lọ hoa bằng đồng tại Khu Di tích tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Núi Cấm (Tam Kỳ, Quảng Nam), xây dựng theo nguyên mẫu mẹ Nguyễn Thị Thứ; thăm và dâng hương tại Khu Di tích An ninh khu 5 (xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My) và tặng quà cho 12 gia đình chính sách, hộ khó khăn và Mẹ VNAH trên địa bàn Quảng Nam.

Thân Lai
.
.